fbpx
Home
|
ข่าว

ชนาธิป ซ้อมวันแรกรับกระหายนำช้างศึกทวงแชมป์อาเซียน

Featured Image
“เจ-ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ” ลงฝึกซ้อมครั้งแรก เจ้าตัวดีใจได้กลับมาเล่นและได้รับหน้าที่เพิ่ม กระหายช่วยทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียน

 

วันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเอาชนะ ติมอร์ เลสเต ในเกมแรกของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ทีมชาติไทย ได้ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ กัปตันทีม พร้อมด้วย เจนภพ โพธิ์ขี มาร่วมฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ทำให้ตอนนี้ขาดแค่ ธีราทร บุญมาทัน ที่จะมาสมทบในวันพรุ่งนี้ รวมถึง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาในช่วงสัปดาห์หน้า

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย กับการแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมแรก ที่ชนะติมอร์ เลสเต มา 2-0

ก่อนการฝึกซ้อม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ความพร้อมของร่างกายของผมตอนนี้ เพิ่งแข่งมาเมื่อสองวันก่อน ก็คงเป็นการฟื้นฟูร่างกายก่อน”

“ส่วนการได้เป็นกัปตันทีมครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ทางผู้จัดการทีมและสตาฟฟ์โค้ชไว้ใจเรา แต่ว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ดีใจที่ได้กลับมาเล่นและได้รับหน้าที่เพิ่มเติม และจะทำให้ดีที่สุด”

“ตอนนี้รู้สึกกระหายอย่างมากที่จะช่วยให้ทีมชาติไทย ได้รับชัยชนะ หลังจากที่ห่างหายจากการเล่นให้ทีมชาติไปนานพอสมควร เป้าหมายในครั้งนี้ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเรามาที่นี่เพื่อเอาแชมป์กลับไป”

“ผมได้ติดตามเกมล่าสุดที่เจอกับ ติมอร์ เลสเต ผมมองว่ามันเป็นเกมที่ยาก เพราะพวกเขาตั้งรับกันแข็งแกร่ง และเราต้องพยายามยิงประตูแรกให้ได้เร็ว แต่ว่าเรายังจบสกอร์ไม่ได้ แต่เป็นเรื่องดีที่เราสามารถคว้าสามคะแนนมาครองได้ ฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยเราด้วยครับ ขอบคุณครับ”

 

 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

 

11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.

ไทย พบกับ เมียนมา

 

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.

ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย

 

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.

ไทย พบกับ สิงคโปร์

 

ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube