fbpx
Home
|
ข่าว

”มาโน”เชื่อ ช้างศึก สามารถทำได้ดีกว่านี้

Featured Image
มาโน โพลกิ้ง เชื่อว่า ทีมชาติไทยยังสามารถทำได้ดี กว่านี้ หลังเริ่มต้นศึกชิงแชมป์อาเซียน ด้วยการเอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไป 2-0

 

หลังเกมดังกล่าว ช้างศึก เอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไป 2-0 โดยได้สองประตูในครึ่งหลังจาก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ สุภโชค สารชาติ

 

“เกมแรกของทัวร์นาเมนต์ เป็นเกมที่ยากเสมอ ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนต่างต้องเจอปัญหานี้ เพราะคุณจะมีความกดดันว่าต้องพยายามเอาชนะในเกมนี้ให้ได้” มาโน โพลกิ้ง กล่าวเริ่ม

 

“และติมอร์ เลสเต เกมนี้ใช้ดาวรุ่งหลายคน และพวกเขาทำได้ดีมาก โดยเฉพาะเกมรับ พวกเขาพยายามเล่นบอล แต่เราพยายามเล่นในสไตล์ของเรา มันไม่ใช่เกมที่ง่าย เราพยายามทำงานหนัก เราซ้อมหนักมาก เราคุยกันเยอะมาก และขอมอบเครดิตให้นักเตะทุกคน ที่ยังมีความเชื่อว่าเราจะยิงประตูได้ และเราก็ทำได้จริงๆ”

 

“เราพยายามสร้างโอกาส เราไม่ได้ครองเกมทั้งหมด แต่เกมแบบนี้ ถ้าประตูแรกมาเร็ว เกมจะเปิด และเราต้องสร้างโอกาสให้ชัดเจนกว่านี้ เรามีความสุข เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือ การได้สามแต้ม เอาชนะได้ 2-0 ไม่เสียประตู เรามีความสุข และตอนนี้เรามีเวลาอีก 5 วัน สำหรับเกมต่อไป ซึ่งเป็นเกมที่ยากเหมือนกัน เรามีเวลาไม่มาก แต่เราไม่สามารถเอามาเป็นข้ออ้างได้ เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ และโดยรวมถือว่าน่าพอใจ”

 

“เราคุยกับนักเตะชัดเจนตั้งแต่วันแรก ว่าเรามาครั้งนี้เราต้องทำเพื่อชาติ เราเป็นตัวแทนของทีมชาติไทย เรามีความภูมิใจ และต้องเล่นด้วยหัวใจ เพื่อทำให้แฟนบอลมีกำลังใจในการเชียร์เรา นี่เป็นแค่ก้าวแรกเท่านั้น เส้นทางยังอีกยาวไกล น่าเสียดายที่หลายคนไม่สามารถตามมาเชียร์เราได้ แต่เราก็ได้พบแฟนบอลชาวไทยหลายคนที่นี่ มันเป็นเรื่องที่ดี เราขอส่งข้อความถึงแฟนบอล ขอกำลังใจให้พวกเรา เราจะทำเต็มที่ และเราสามารถสัมผัสได้ถึงสิ่งเหล่านั้น”

 

โปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะพบกับเมียนมาร์ ในศึกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube