fbpx
Home
|
ข่าว

“แข้งเทพ” เชือดนิ่ม “มังกรโล่เงิน” 5-0 ยึดจ่าฝูง

Featured Image
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทะยานขึ้นนำจ่าฝูง หลังเปิดบ้านเชือดนิ่มๆ โปลิศ เทโร 5-0 ใน ศึกรีโว่ ไทยลีก

ศึกรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 12 “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม ทรู สเตเดี้ยม

แข้งเทพนัดล่าสุดกลับมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังบุกไปชนะ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ถึงถิ่น ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม ด้วยสกอร์ 4-0 เกมนี้แข้งเทพได้ มานูเอล ทอม เบียรห์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากนัดที่แล้ว ผ่านความฟิตมาลงเป็น 11 ตัวจริงให้ทีม
ฝั่งทีมเยือนนัดล่าสุด บุกไปเสมอกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-1 และในเกมนี้ โปลิศ เทโร จะหมดสิทธิใช้งาน วันชัย จารุนงคราญ ลงสนาม เนื่องจากติดสัญญายืมตัวจากแข้งเทพ และไม่มีกองหน้าตัวเก่งอย่าง เอลิอันโดร ที่ได้รับบาดเจ็บ

เริ่มเกมมาจนถึงนาทีที่ 11 แข้งเทพได้โอกาสก่อน ทริสตอง โด เปิดบอลเข้ากลางมาให้ ฐิติพันธ์ ได้โหม่งแต่บางเกินไปบอลหลุดเสาสองออกไป

นาที่ที่ 12 รุ่งรัฐ ได้เลื้อยมาถึงสุดเส้นก่อนหักบอลเข้ากลางมา กองหลังทีมเยือนสกัดไม่ดี มาเข้าทาง ปกเกล้า ซัดเต็มข้อบอลหลุดข้ามคานออกไป

นาทีที่ 15 รุ่งรัฐ คนเดิมได้บอลทางฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ วานเดอร์ ได้ซัดในกรอบเขตโทษบอลพุ่งจะเสียบเสาสองแต่ ประสิทธิ์ ยังปัดไว้ได้

นาทีที่ 28 แข้งได้ลูกเตะมุมและเป็น ฐิติพันธ์ เปิดเข้ามาลุ้นในกรอบเขตโทษ บอลลอยมาเข้าหัว วิศรุต โหม่งเข้าไป แข้งเทพขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 39 ทริสตอง โด ได้ซัดฟรีคิกบริเวณนอกกรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบผู้เล่นทีมเยือนเปลี่ยนทางเข้าประตูไป แข้งเทพหนีห่างไปเป็น 2-0

หมดเวลาครึ่งแรก นับเป็นเกมที่ดีของแข้งเทพ ที่ได้เปรียบทั้งรูปเกมและการสร้างสรรค์โอกาส และก็เป็นฝั่งแข้งเทพที่ทำประตูได้ถึง 2 ลูกในครึ่งเวลาแรก จาก วิศรุต อิ่มอุระ ในนาทีที่ 28 และ ทริสตอง โด ในนาทีที่ 39

เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นาน ในนาทีที่ 54 ฐิติพันธ์ คนเดิมได้เปิดเตะมุมเข้ามา บอลเหมือนจะย้อนหลังนิดนึงแต่ วานเดอร์ ยังเอี้ยวตัวโหม่งบอลเข้าประตูไปได้ แข้งเทพขึ้นนำ 3-0

นาทีที่ 67 แข้งเทพได้จังหวะสวนกลับจาก ทศวรรษ เล่นชิ่งกับ เฮแบร์ตี้ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนล็อคด้วยขวาหนึ่งจังหวะ และยิงด้วยซ้ายบอลตุงตาข่าย แข้งเทพทิ้งห่างเป็น 4-0

นาทีที่ 71 วานเดอร์ ได้บอลกลางสนาม ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ปกเกล้า หลุดเดี่ยวแต่แตะบอลแรงไป บอลเข้ามือ ประสิทธิ์

นาทีที่ 75 คาร์เตอร์ ไหลให้ ทศวรรษ ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งไปชนคานอย่างแรง

นาทีที่ 80 ณัฐวุฒิ ลงมายังไม่ถึง 1 นาทีก็ได้โอกาสโหม่งจากลูกเปิดของ ทริสตอง โด แต่บอลยังไปตรงตัว ประสิทธิ์

นาทีที่ 89 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้จุดโทษ และเป็น แอนโธนี่ คาร์เตอร์ รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป นับหนึ่งให้เขากับทัพแข้งเทพ

นาทีที่ 90+2 เฮแบรตี้ ได้โอกาสยิงในเขตโทษบอลไหลทางเสาสองชนเสาออกไป

จบเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม โปลิศ เทโร เอฟซี ขาดลอย 5-0 เก็บ 3 คะแนนเต็ม มีเพิ่มเป็น 26 แต้มจาก 12 นัด แซงขึ้นนำจ่าฝูง ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทวงจ่าฝูงคืนไม่สำเร็จหลังทำได้แค่เสมอ หนองบัว พิขญ 0-0

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube