fbpx
Home
|
ข่าว

ชบาแก้ว เตรียมฟาดแข้ง4 เส้าที่อินเดีย ธ.ค.นี้

Featured Image
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้รับคำเชิญเข้าร่วมฟุตบอล 4 เส้าที่อินเดียธันวาคมนี้ เพื่อปรับสภาพเตรียมสู่ชิงแชมป์เอเชียต้นปีหน้า

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่าทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยได้รับการยืนยันจากสมาคมฟุตบอลอินเดีย แจ้งทีมชาติไทยจะได้เข้าร่วมทัวนาเมนต์พิเศษที่จัดขึ้นที่ประเทศอินเดียในระหว่างวันที่ 9-21 ธันวาคม ซึ่งจะเป็นรายการสำคัญที่จะช่วยให้นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยได้เตรียมพร้อม ปรับตัวให้เข้ากับบรรยากาศการแข่งขันในประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียในเดือนมกราคมต่อไป

“สมาคมฯ พยายามอย่างเต็มที่ในการหาโปรแกรมอุ่นเครื่องให้กับทีมชาติหญิง หลังจากจบรอบคัดเลือกที่ประเทศปาเลสไตน์ โดยก่อนหน้านี้มีหลายทัวนาเมนต์ในต่างประเทศที่เราพยายามประสานงานเพื่อเข้าร่วมเพื่อสนับสนุนทีมชาติหญิง และ โค้ช มิโย โอกาโมโตะ ได้มีแมตช์แข่งขันก่อนทัวนาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย หรือ วีเมนส์ เอเชียนคัพที่ถือว่าเป็นรายการคัดตัวแทนทวีปเอเชียไปฟุตบอลโลกหญิงที่ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์”

“หนึ่งในรายการที่สมาคมรอคำตอบ คือรายการฟุตบอลรายการสี่เส้าที่จัดขึ้นโดยสมาคมฟุตบอลอินเดีย ซึ่งเหตุผลที่ยังไม่ได้รับคำตอบก่อนหน้านี้ ก็เพราะทางเจ้าภาพแจ้งว่าขอรอผลการจับฉลาก เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพให้เสร็จสิ้นเสียก่อน เมื่อผลปรากฏว่าทีมชาติอินเดียไม่ได้ถูกจับให้อยู่ในสายเดียวกับทีมชาติไทยแล้ว สมาคมฯจึงได้รับคำตอบจากเจ้าภาพให้เข้าร่วมทัวนาเมนต์โดยทันที และคาดว่าจะได้ทราบข้อมูลทีมชาติอื่น ที่เข้าร่วมเร็วๆนี้”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าจะมีการแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 9-21 ธันวาคม ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นโอกาสในการปรับตัว สร้างความคุ้นเคยให้กับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนที่ต้องกลับไปที่อินเดียอีกครั้งในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ 2565 เพื่อลงแข่งขันรายการ เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย เพื่อคัดตัวแทนจากทวีปเอเชียไปแข่งฟุตบอลโลกหญิง ที่ประเทศออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ในปี 2566

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube