fbpx
Home
|
ข่าว

‘ปืนใหญ่’รัวครึ่งหลังอัด’ลีดส์’2-0 ลิ่วคาราบาวคัพ

Featured Image
อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมคาราบาว คัพต่อไปได้สำเร็จ

ศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ 2021-2022 รอบ 16 ทีม เป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ทำเกมรุกร่วมกับ นิโกลาส์ เปเป้, เอมิล สมิธ โรว์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี

ด้านทีมเยือนของ มาร์เซโล บิเอลซา วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 เช่นกัน ใช้หน้าเป้าเป็น โรดริโก โมเรโน ทำเกมรุกร่วมกับ แจ็ค แฮร์ริสัน, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ และ แดเนียล เจมส์

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเริ่มได้ 10 นาที อาร์เซน่อล ต้องเสีย เบน ไวท์ เพราะอาการบาดเจ็บ คาลั่ม แชมเบอร์ส จึงได้ลงสนามแทน

เพียงจังหวะแรกที่เริ่มเล่น อาร์เซน่อล ก็ได้ประตูนำ 1-0 จากเตะมุมที่ สมิธ โรว์ เปิดแล้วมีตัวโหม่งเสย บอลเลยไปที่ เปเป้ โหม่งย้อนกลับคืนมาให้ แชมเบอร์ส ที่เพิ่งลงสำรองโหม่งจ่อๆ อีกที อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ ควักบอลออกมาแต่ว่ามีสัญญาณว่าบอลข้ามเส้นไปแล้ว จึงเป็นประตูของทีมปืนใหญ่

อาร์เซน่อล นำเป็น 2-0 ในนาที 69 จากความผิดพลาดในเกมรับ ลีดส์ ที่ เลียม คูเปอร์ ตัวสำรองโหม่งคืนหลังไม่ดี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ อาศัยความขยันวิ่งไปเล่นบอลได้ก่อน เมส์ลิเย่ร์ ก่อนหลุดไปแปมุมแคบส่งบอลเข้าประตู

ช่วงเวลาที่เหลือ ลีดส์ ไม่สามารถตีไข่แตกได้ และเกือบโดนเพิ่มจาก ลากาแซ็ตต์ ที่แย่งบอลไปยิงข้ามคาน สุดท้ายจบเกม อาร์เซน่อล เปิดรังชนะ 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_new

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube