fbpx
Home
|
ข่าว

“โค้ชโย่ง” นำช้างศึก U23 ซ้อมเตรียมดวลลาว

Featured Image
ช้างศึก U23 ซ้อมเตรียมดวลลาว “โค้ชโย่ง” กระตุ้นลูกทีมเก็บชัยชนะสองเกมที่เหลือเพื่อเข้ารอบสุดท้าย

 

นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลเอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ ประเทศมองโกเลีย เพื่อเตรียมทีมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติสปป.ลาว

การฝึกซ้อมในช่วงบ่ายวันนี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส โดยทัพช้างศึก U23 เน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และการทำความเข้าใจในวิธีการเล่นของทีม ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือช้างศึก U23 เผยถึงอาการบาดเจ็บของสองนักเตะอย่าง วันชาติ ชูสงค์ และ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ว่า “มิว วันชาติ คงไม่ได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้อีกแล้ว ส่วน เบนจามิน เจมส์ เดวิส เราต้องดูอาการเขาแบบวันต่อวัน วันนี้ลงน้ำหนักได้แบบไม่เต็มที่”

เมื่อถามถึงคู่แข่งในเกมถัดไปอย่าง สปป.ลาว ที่แพ้ มาเลเซีย 0-1 โค้ชโย่งกล่าวต่อว่า “ผมกับโค้ชก้างไปนั่งดูเกมนี้ ผมคิดว่าเราน่าจะเล่นได้ง่ายขึ้น เพราะว่าเป็นฟุตบอลที่เคยเจอมาในอาเซียน ทีมเราจะนำจุดบกพร่องที่เล่นในเกมแรกและจุดที่ยังขาดมาใช้ในเกมที่พบกับลาว”

“ผมมองว่าเราต้องแก้ไขในสิ่งที่เรายังขาด เช่น จังหวะสุดท้ายในการเข้าทำ หรือการเล่นร่วมกัน และจุดบกพร่องอีกอย่างคือการที่เราเล่นผิดพลาดเอง ถ้าเราปรับข้อผิดพลาดได้ก็มีโอกาส”

“เมื่อวานบรรยากาศในทีมอาจจะตึงเครียดสักเล็กน้อย แต่ผมบอกกับลูกทีมว่ามันมีสามเกม สุดท้ายเราต้องไปดูนัดสุดท้ายว่ามีโอกาสหรือไม่ แต่ว่าเรายังมีโอกาส แม้จะออกสตาร์ทด้วยผลเสมอ แต้มเดียวที่เราทำได้ อาจจะเป็นคะแนนเดียวที่ทำให้เราเข้ารอบก็ได้ในอีกสองเกมที่เหลือ ถ้าเราทำตามเป้าหมายได้”

“ขอให้ทุกคนลืมมันไป และโฟกัสกับเกมต่อไป จำในสิ่งที่เราผิดพลาด และเพิ่มเติมสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำลงไป”

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube