fbpx
Home
|
ข่าว

ช้างศึกU23 ซ้อมต่อเนื่อง”โจนาธาน”ยันไร้ปัญหาปรับตัว

Featured Image
ช้างศึก U23 ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ด้าน โจนาธาน เข็มดี แนวรับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ยอมรับไม่มีปัญหาเรื่องปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่

 

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมเป็นวันที่สอง ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม National Stadium ประเทศมองโกเลีย เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพช้างศึก U23 เริ่มลงรายละเอียดเรื่องแท็คติกอย่างเข้มข้น โดยเน้นการเข้าทำและยืนตำแหน่งเกมรับ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิ 1 องศา

ด้าน “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน หนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย U23 กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า “เมื่อวานเป็นวันแรกที่เราซ้อมร่วมกัน มีการฟื้นฟูร่างกายเพื่อให้พวกเขาพร้อมในการซ้อมเซสชั่นต่อไป แต่เราต้องระวังเรื่องการบาดเจ็บ เมื่อวานเป็นการซ้อมเรื่องความสัมพันธ์ในทีมและแท็คติก ซึ่งเราต้องทำงานแข่งกับเวลา ก็จะพยายามให้นักฟุตบอลเข้าใจมากที่สุด”

ขณะที่ โจนาธาน เข็มดี กองหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่มีโอกาสติดทีมชาติไทย U23 ครั้งแรก กล่าวว่า “ที่นี่อากาศหนาว แต่ที่เดนมาร์กก็หนาวเหมือนกัน แต่ผมจะโฟกัสกับเกมการแข่งขัน ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะให้ทีมชาติไทย” โจนาธาน กล่าวเริ่ม

แนวรับจากโอบี โอเดนเซ พูดถึงการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม โดยเฉพาะผู้เล่นเกมรับ “มีการพูดคุยกันในตำแหน่งเกมรับ เช่น แบ็คขวา และ ผู้รักษาประตู แน่นอนว่าการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากของผมในการพูดภาษาไทย แต่ผมฟังรู้เรื่อง ก็จะทำให้เต็มที่”

โจนาธานกล่าวถึงเป้าหมายของตัวเองในการก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ว่า “แน่นอนว่าวันนึงผมอยากจะก้าวไปถึงจุดนั้นให้ได้ แต่ตอนนี้ผมขอโฟกัสแค่ทีม U23 โฟกัสกับสามเกมที่ต้องลงสนาม และพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบคัดเลือกให้ได้ ด้วยการคว้าสามคะแนนจากทุกเกม”

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ)

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube