fbpx
Home
|
ข่าว

หนาวจัด! ช้างศึกU23ซ้อมมื้อแรกที่มองโกเลีย

Featured Image
ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประเดิมฝึกซ้อมมื้อแรกที่มองโกเลีย “โค้ชโชค” หวังลูกทีมเรียนรู้แท็คติกได้เร็ว ก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก

 

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทัพช้างศึกลงสนามฝึกซ้อมมื้อแรกอย่างเป็นทางการ ที่ประเทศมองโกเลีย เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564

การฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การปรับสภาพร่างกาย และลงรายละเอียดเรื่องแท็คติก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ

ด้าน “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่าอากาศจะหนาวมาก แต่ไม่เยอะพอมีแดดบ้าง วันนี้ให้นักเตะปรับสภาพ เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อวาน วันนี้เด็กน่าจะใช้อ็อกซิเจนในการวิ่งเยอะ ตามแท็คติกที่โค้ชโย่งวางไว้ ในส่วนของนักเตะทุกคนปรับสภาพได้ดี และมีกำลังใจ ส่วนผู้เล่นบาดเจ็บมีเล็กน้อย”

“เราได้ตัวผู้เล่นมาขนาดนี้ บางคนได้เล่นในลีกอยู่แล้ว เน้นในเรื่องแท็คติกที่มีเวลาน้อย ฉะนั้นนักฟุตบอลต้องทำความเข้าใจแท็คติกของโค้ชโย่งให้เร็วที่สุด ส่วนผลงานต่าง ๆ เราต้องมาวัดกันในวันแข่งขัน ซึ่งจะประมาทคู่ต่อสู่ไม่ได้”

“ผมคิดว่านักเตะของเราที่อยู่ในโมสรต่าง ๆ มีโค้ชที่ดีอยู่แล้ว ฉะนั้นในเรื่องแท็คติกต่างมาเรียนรู้กับเราไม่น่าใช้เวลานาน ผมว่าเขาน่าจะทำได้ เพราะทีม U23 พร้อมขึ้นชุดใหญ่อยู่แล้ว ผมคิดว่าตัวผู้เล่นต้องเร่งปรับจูนให้เร็วที่สุด คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหามากนัก”

“ขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจ พวกเรามาที่นี่มีความคาดหวังที่สูง ซึ่งเราไม่อยากกดันนักเตะ การฝึกซ้อมและการแข่งขันทั้งหมด ผลชนะคือคาดหวัง เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อชัยชนะทั้งสามเกม”

ขณะที่ เบนจามิน เดวิส กองกลางอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด กล่าวว่า “มีความสุขมากที่ได้กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ตอนนี้ตั้งตารอคอยที่จะลงซ้อมแล้ว”

“แน่นอนว่าเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย และเก็บชัยชนะทั้ง 3 เกม ผมจะใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาในการลงเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศไทย มาช่วยทีม”

“ส่วนตัวไม่ชอบอากาศหนาวเย็น แต่วันนี้ซ้อมวันแรกมีแสงแดดก็รู้สึกดี อีกไม่กี่วันน่าจะปรับตัวได้” เบนจามิน กล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube