fbpx
Home
|
ข่าว

‘ไก่’ รัวยิง ‘สาลิกา’3-2 ขึ้นที่ 5 พรีเมียร์ลีก

Featured Image
ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ บุกมาเฉือนชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หวุดหวิด 3-2 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ศึกพรีเมียร์ลีก

ศึกพรีเมียร์ลีก 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 8 เป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

สตีฟ บรูซ กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งฉลองการทำหน้าที่โค้ชครบ 1,000 เกมพอดี เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-1-4-1 ฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่หน้าเป้าอย่าง คัลลัม วิลสัน

ด้านทีมเยือนของ นูโน เอสปิริโต้ ซานโต้ วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น แฮร์รี เคน ทำเกมรุกร่วมกับ ลูคัส มูรา, ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล และ ซน ฮึง-มิน

ผลปรากฎว่า เกมนี้ “สาลิกาดง” เจ้าถิ่น ได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 2 จากการโหม่งของ คัลลัม วิลสัน

ถึงนาทีที่ 17 “ไก่เดือยทอง” ทีมเยือน ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงของ ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล 5 นาทีถัดมา แฮร์รี เคน หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปกระดกบอลผ่านมือ คาร์ล ดาร์โลว์ ตุงตาข่ายให้ทีมเยือนแซงนำ 2-1 ซึ่งเป็นประตูแรกของดาวยิงทีมชาติอังกฤษในเกมลีกฤดูกาลนี้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 41 เกิดเหตุแฟนบอลเจ้าถิ่นบนอัฒจันทร์ล้มฟุบหมดสติจนต้องปฐมพยาบาลด้วยการทำ CPR กระตุ้นหัวใจ ส่งผลให้เกมต้องหยุดชะงักไปพักใหญ่ ก่อนจะกลับมาลงสนามกันต่อในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในท้ายครึ่งแรก และเป็น ซอน เฮือง มิน ที่ชาร์จจ่อ ๆ ให้ “ไก่เดือยทอง” หนีเป็น 3-1 ในนาทีที่ 45+4 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง “สาลิกาดง” ต้องเหลือ 10 คน หลัง จอนโจ เชลวีย์ ทำฟาวล์ เซร์คิโอ เรกีลอน โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ในนาทีที่ 90 เจ้าถิ่นที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่า กลับมาได้ประตูไล่มาเป็น 2-3 จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ เอริค ดายเออร์ กองหลังทีมเยือน แต่สุดท้ายทำได้ดีที่สุดแค่นั้น

จบเกม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ บุกชนะ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนนจาก 8 นัด อยู่อันดับ 5 ตามหลัง เชลซี ทีมจ่าฝูง 4 แต้ม ส่วน นิวคาสเซิล เตะ 8 นัดมี 3 คะแนน ยังคงไม่ชนะใครในฤดูกาลนี้ รั้งอันดับ 19 หรือรองบ๊วยของตาราง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube