fbpx
Home
|
ข่าว

“ดิโอโก้” ผ่าตัดไหล่ฉลุยไร้กำหนดคืนสนาม

Featured Image
ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ดาวยิงตัวเก่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ หมอชี้ยังไม่ระบุเวลาพักฟื้นที่ชัดเจน

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ แนวรุกตัวเก่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ โดยได้เข้ารับการวินิจฉัยและผ่าตัดที่สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งผลการผ่าตัดเป็นไปอย่างน่าพอใจ โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายต่อเนื่องทันที เพื่อเตรียมกลับมาช่วยทัพ “เดอะ แรบบิท” อีกครั้งเร็ว ๆ นี้

โดย “หมอทิม” นพ.ภคภณ อิสรไกรศีล ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์เฉพาะทางด้านผ่าตัดผ่านกล้องข้อเข่าและข้อไหล่ แพทย์เวชศาสตร์การกีฬา สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย (BASEM) โรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ FIFA MEDICAL CENTRE OF EXCELLENCE ศูนย์เพื่อความเป็นเลิศทางการแพทย์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และแพทย์ประจำสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“โดยก่อนหน้านี้ทางดิโอโก้มีอาการรู้สึกปวดที่ไหล่ข้างขวาจนทำให้เคลื่อนไหวได้ยาก จึงตัดสินใจเข้ารับการรักษาและทำ MRI Scan ซึ่งพบอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวไหล่ แพทย์จึงได้แนะนำแผนการรักษา และเมื่อปรึกษากับทีมแล้วได้ตัดสินใจให้ดิโอโก้เข้ารับการผ่าตัดทันที ด้วยวิธีการผ่าตัดส่องกล้องที่บริเวณหัวไหล่ขวาซึ่งเป็นเทคนิคการผ่าตัดแบบแผลเล็ก ที่มีมาตรฐานความปลอดภัย โดยบาดแผลจะเป็นเพียงแค่รูขนาดเล็กที่ใช้สอดเครื่องมือในการผ่าตัดเท่านั้น เพื่อให้เจ็บน้อยและฟื้นตัวได้โดยรวดเร็วที่สุด ซึ่งการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี ขณะนี้ทางดิโอโก้กำลังเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายซึ่งเริ่มต้นทันทีหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้น โดยการบริหารภายใต้การกำกับดูแลของแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูและนักกายภาพบำบัดอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งวางโปรแกรมรักษาความฟิตของร่างกายร่วมกับทีมงานสโมสรต่อเนื่องอีกด้วย” นอกจากนี้ “หมอทิม” ยังกล่าวถึงระยะเวลาในการคืนสนามของดิโอโก้ว่า “ขณะนี้คงยังไม่ระบุเวลาที่ชัดเจน ขึ้นกับสภาพความพร้อมของนักเตะ และจำเป็นต้องมีการประเมินต่อเนื่องเป็นระยะ และเมื่อดิโอโก้ฟิตสมบูรณ์จะสามารถกลับมาลงสนามไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลนี้ต่อไป”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube