fbpx
Home
|
ข่าว

โต๊ะเล็กช้างศึกถล่มโซโลมอน9-4ลิ่วน็อคเอาท์เจอคาซัคฯ

Featured Image
ฟุตซอลทีมชาติไทย ทุบเอาชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 9-4 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กดแฮตทริก ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยจะเจอกับ คาซัคสถาน

วันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) การแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย ในกลุ่มซี นัดที่ 3 ที่ ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย  ฟุตซอลชายทีมชาติไทย อันดับที่ 18 ของโลก พบกับ หมู่เกาะโซโลมอน อันดับ 51 ของโลก

เกมนี้ รักษ์พล สายเนตรงาม ส่ง คทาวุธ หาญคำภา, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, รณชัย จูงวงษ์สุข และ วรุฒ หวังสะมะแอล ลงด้าน ด้าน หมู่เกาะโซโลมอนส์ นำมาโดย แอนโธนี ทาโล, เอลเลียต ราโกโม, เซีย มาร์ลอน, ไมกาห์ ลีอลาฟา, โคลแมน มาเกา

เริ่มเกมมาสี่นาที มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จ่ายให้นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ยิงเข้าไปให้ไทยนำหมู่เกาะโซโลมอน ก่อน 1-0

นาทีที่ 6 ไทยมาหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้หลุดเดี่ยวก่อนยกข้ามหัวประตูโซโลมอนเข้าไป

หลังจากนั้น โซโลมอนเริ่มตอบโต้ และนาที 15 โคลแมน มาเกา ยิงยัดให้ เอลิส มานา ยิงเข้าไปให้ โซโลมอน ไล่ไทยมาเป็น 1-2

หลังจากนั้น ไทยเริ่มตั้งเกมได้และนาที 17 ไทยก็มาหนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ หักข้อให้ กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงโล่งๆเข้าไป

ท้ายเกมไทยน่ามาได้เพิ่มจากจังหวะที่ ต่อบอลสวยงามแต่สุดท้าย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงไปชนเสาก่อนที่จะจบครึ่งแรก ทีมชาติไทยนำ โซโลมอน 3-1

ครึ่งหลังเริ่มมาไทยพยายามเดินหน้าบุกเข้าใส่ แต่โซโลมอนก็มีตอบโต้ และนาที 24 ไทยก็มาหนีห่างเป็น 4-1 จากจังหวะที่ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ จ่ายให้ เจษฎา ชูเดช ยิงเข้าไป

นาที 27 โซโลมอนมาได้จุดโทษ และเป็น เอลเลียต ราโกโม ที่ยิงเข้าไปให้ โซโลมอน ไล่ทีมชาติไทยมาเป็น 2-4

หลังจากนั้นไทยพยายามบุกหนัก และนาที 32 ไทยก็หนีเป็น 5-2 จนได้จากจังหวะที่ นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ จ่ายให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงเข้าไป

เจ็ดนาทีสุดท้ายไทยเล่น พาวเวอร์เพลย์ และนาที 34 จากพาวเวอร์เพลย์ ที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายให้ เจษฎา ชูเดช แปเข้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 6-2

นาที 37 จากพาวเวอร์เพลย์ ที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้จ่ายให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ล้มตัวยิงเข้าไปให้ ไทยนำโซโลมอนห่างเป็น 7-2

นาที 38 โซโลมอน ได้ประตูตีตื้นไล่มาเป็น 3-7 จากฟรีคิกที่เอลเลียต ราโคโม ที่ยิงแหวกกำแพงเข้าไป

นาที 39 จากพาวเวอร์เพลย์ ที่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายให้พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ที่ยิงเจ้าไปให้ไทยนำโซโลมอน เป็น 8-3 และ โซโลมอน ก็มาเหลือสี่คน หลังโอซินเฟโล โดนใบแดงไล่ออกจากสนามอีก

และนาที 39 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง มาทำแฮตทริกจนได้ จากจังหวะที่ ได้ปั่นด้วยขวาเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 9-3

นาที 40 โซโลมอนมาได้ประตูตีตื้นอีก จากมาร์ลอน เซียยิงให้ โซโลมอน ไล่ไทยมาเป็น 4-9

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมไทยชนะ โซโลมอนไป 9-4

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มซี
โปรตุเกส เสมอ โมร็อกโก 3-3

ทำให้กลุ่มซี โปรตุเกสเป็นแชมป์กลุ่ม มี 7 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็น โมร็อคโก มี 5 คะแนน และอันดับ 3 เป็น ไทย มี 4 คะแนน และผ่านเข้ารอบ ด้าน หมู่เกาะโซโลมอน จบอันดับสุดท้ายตกรอบไป

โดยทีมชาติไทยจะต้องพบกับ คาซัคสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่สนาม ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ในเวลา21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง PPTV36

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube