fbpx
Home
|
ข่าว

ชลบุรีลั่นขอ3แต้ม-หนองบัวมองแค่รอดตกชั้น

Featured Image
‘โค้ชเตี้ย’ หวังชลบุรีประเดิมชัยชนะในรีโว่ ไทยลีก – ‘โค้ชวัง’ ลั่นหนองบัว สู้ต่อเพื่อรอดตกชั้น ในศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22

บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 3 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของชลบุรี เอฟซี และ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหนองบัว พิชญ เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เราก็พร้อมพอสมควรครับ เรื่องผู้เล่นก็พร้อมครับ ผมเชื่อว่าเด็กๆ ทุกคนเองก็มีความอยากลงสนาม ก็หวังว่าเราจะมีชัยชนะนัดแรกมาโดยเร็วที่สุด เพราะในไทยลีกทุกทีมมีความสูสีใกล้เคียงกัน

“แล้วผมก็ขอต้อนรับโค้ชวังด้วยครับในวันเสาร์ ผมชื่นชมฝีมือของน้องเขาอยู่แล้ว แต่เกมวันเสาร์นี้เราทุกคนคาดหวังว่าเราจะได้ 3 คะแนน แต่มันก็ไม่ง่าย เพราะเราเห็นแล้วว่ารูปแบบการเล่นของหนองบัว พิชญ เป็นฟุตบอลที่เด็กๆ ในทีมเข้าใจแผนการเล่นเป็นอย่างดี แต่ทุกเกมของชลบุรีต่อไปนี้ต้องมีคะแนน ไม่ 1 ก็ 3 คะแนนครับ”

“เราต้องเน้นให้เด็กมีวินัยในเกมรับมากขึ้นครับ และผมจะพยายามให้โอกาสนักเตะเด็กๆ เพราะพวกเขาอยู่ในแผนระยะยาวของเรา แต่เกมที่ผ่านมา ผมมองเป็นเรื่องของการเสียสมาธิ เพราะเรามีโอกาสที่จะได้ 3 คะแนนจริงๆ ครับ”

“ผมเชื่อมั่นในเกมรุกของทีม ตอนนี้มีความเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น การอุ่นเครื่องที่ผ่านมาอาจไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยนักเพราะโควิด แต่จากที่เห็นใน 2 เกมที่ผ่านมา เรายิงประตูได้มาก นี่เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่เราอาจยังต้องปรับเกมรับเพิ่มสักหน่อยครับ”

ส่วนทาง ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนหนองบัว พิชญ เอฟซี กล่าวว่า “นี่เป็นปีแรกที่ทีมได้อยู่ในลีกสูงสุด ก็หวังว่าเราจะมีคะแนนในนัดต่อไป เพื่อเป้าหมายสำหรับการอยู่ในไทยลีกต่อไปให้ได้ครับ”

“ส่วนตัวของโคเฮน แน่นอนว่าการขาดเขาไปนั้นเสียหาย และเขาเป็นตัวต่างชาติที่เขาช่วยทีมได้ดีด้วย เขามีความสำคัญต่อเกมรุก แต่เราเชื่อว่าเราจะพอหาคนมาทดแทนเขาได้ครับ ตอนนี้เขาต้องผ่าตัด ก็ต้องรอดูเขาจะพอสมบูรณ์กลับมาช่วยทีมในเลก 2 ได้หรือไม่ครับ”

“ผมพอใจในการเสริมทัพของทีม เราเพิ่งเริ่มมา 2 เกม ซึ่งเราก็พอใจในผลงานที่ชนะเกมหนึ่ง แพ้เกมหนึ่ง แต่นี่ก็เป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งของเรา เพราะนี่เป็นเกมที่เราไปเยือนกับทีมที่มีนักเตะที่ดี ก็ต้องดูว่าเราจะรับมือพวกเขาได้มากแค่ไหน”

“ก็ขอเชิญแฟนบอลหนองบัว พิชญ มาเป็นกำลังใจให้ แม้เราจะเล่นเกมเยือนซึ่งแฟนบอลเข้าชมไม่ได้ แต่ก็อยากให้ตามเชียร์ผ่านการถ่ายทอดสดด้วยครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 3 มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ ทรู สเตเดี้ยม

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564

17.30 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ณ แพท สเตเดี้ยม

18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สิงห์ สเตเดี้ยม

18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม

18.30 น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ ช้าง อารีน่า

วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564

18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube