fbpx
Home
|
ข่าว

เมืองทอง ประกาศจับมือ อูราวะ เป็นพันธมิตรลูกหนัง

Featured Image
เมืองทอง ยูไนเต็ด จับมือ อูราวะ เรดส์ ทีมดังเจลีก แถลงเซ็นสัญญา MOU ร่วมเป็นพันธมิตร ตั้งเป้าขับเคลื่อนพัฒนาและยกระดับทีมสู่อินเตอร์

 

“กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด และ สโมสร อูราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมดังจากศึกเจลีก ได้มีการจัดงานแถลงข่าวใหญ่ “The Football Alliance Urawa Reds X Muangthong United” พิธีลงนามเซ็นสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง 2 สโมสรฟุตบอลชั้นนำจากประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น ที่ต่างประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน

ทางด้าน Mr.Yoichi Tachibana ประธานสโมสร อูราวะ เรด ไดมอนส์ กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศถึงการร่วมเป็นพันธมิตรกับ เมืองทอง ยูนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นนโยบายที่เราต้องการร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลอื่นๆในเอเชีย ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสแข่งขันในรายการระดับโลกอย่าง ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รวมถึง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องการความร่วมมือจากสโมสรฟุตบอลอื่นเช่นกัน”

“โดยการลงนามเป็นพันธมิตรครั้งนี้ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย ที่จะสร้างนักฟุตบอลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพให้เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้นักฟุตบอลของสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด อาทิ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ทางสโมสรได้ร่วมผลักดันต่อยอดให้มีโอกาสได้ไปลงเล่นในเจลีกสำเร็จ ทำให้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างมากมาย”

“สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณ เจลีก, สโมสรอูราวะ เรด ไดมอนส์, แฟนบอล ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้เกียรติสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ผมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้ ไม่เพียงปลุกจิตวิญญาณอันกล้าแกร่งของนักฟุตบอลเท่านั้น แต่คือก้าวสำคัญที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลของทั้ง 2 ประเทศบนเวทีฟุตบอลระดับโลกให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

ขณะที่ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ กล่าวเสริมว่า “การลงนามครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างองค์กรเพื่อพัฒนาทั้งด้านศักยภาพนักกีฬาโดยตรงทั้งระดับชุดใหญ่และเยาวชน ด้านการทำการตลาดระหว่างประเทศ และการส่งเสริม ข้อตกลงด้านการแลกเปลี่ยนผู้เล่นระหว่างกัน”

“ข้อตกลงด้านการพัฒนา Football Academy โดยเป็นข้อตกลงในการร่วมกันพัฒนาอะคาเดมี่ร่วมกัน เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักฟุตบอลเยาวชนของสโมสร และเป็นการสร้างเส้นทางที่ชัดเจนเพื่อก้าวเข้าสู่เส้นทางของฟุตบอลอาชีพ พร้อมกับการอบรมแลกเปลี่ยนความรู้ของสต๊าฟโค้ชในด้านการบริหารจัดการทีม รวมถึงการจัดการแข่งขันนัดกระชับมิตรระหว่างกัน”

“โดยการอบรมนี้จะมีตั้งแต่นักฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชนถึงระดับอาชีพ พร้อมกับการอบรมแลกเปลี่ยน ความรู้ของสต๊าฟโค้ชในด้านการบริหารจัดการทีม ด้านการจัดการแข่งนัดกระชับมิตร ซึ่งเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับแฟนบอล และผู้เล่นของสโมสรในการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขัน กับทีมระดับนานาชาติ”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube