fbpx
Home
|
ข่าว

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ซ้อมมื้อแรกหลังถึงลิทัวเนีย

Featured Image
ฟุตซอลทีมชาติไทยลงซ้อมมื้อแรกที่ลิทัวเนีย ขณะ “ศุภวุฒิ” ต้องยืมชุดเพื่อนซ้อมหลังกระเป๋าล่องหนระหว่างการเดินทาง

เคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, ดร.ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกบริหารงานฝ่ายอำนวยการบัญชี และการเงิน พร้อมด้วย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย โดยมี “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำคณะรวมทั้งหมดจำนวน 33 คน เดินทางกว่า 20 ชั่วโมง ถึงเมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย สังเวียนที่จะใช้แข่งขัน ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ระหว่างวันที่ 12 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564 นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย ทัพช้างศึกโต๊ะเล็ก ได้เข้าพักที่โรงแรม West Western ในเมืองเคานาส รับประทานอาหารเย็นและพักผ่อน ก่อนที่ช่วงค่ำจะเดินทางไปทำการฝึกซ้อมมื้อแรกที่สนามซ้อมเคานาส โดยเป็นการซ้อม แบบยืดเส้นยืดสาย หลังจากต้องเดินทางเป็นเวลานานกว่า 20 ชั่วโมง อีกทั้งยังประสบปัญหากระเป๋าเดินทางของทีมฟุตซอล ตกหล่นระหว่างการเดินทางซึ่งต้องสับเปลี่ยนต่อเครื่องจากเมืองไทย ถึง 3 ครั้ง โดยแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนต่อเครื่องจากซูริคไปแฟรงค์เฟิร์ต และเข้าประเทศลิทัวเนียตามแผนการเดินทางจากฟีฟ่าที่เป็นผู้จองไฟลท์บินให้ โดยกระเป๋าที่หายไปเป็นของนักเตะกว่า 10 ใบ อาทิ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ,โค้ชหมี รักษ์พล สายเนตรงาม และ โค้ชอุดม ทวีสุข ฯ รวมถึงกระเป๋าสิ่งของอุปกรณ์ส่วนกลางอาทิ อาหาร ข้าวของเครื่องใช้อีกเกือบ 20 ลัง

 

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ซ้อมมื้อแรกหลังถึงลิทัวเนีย

 

นอกจากนี้ ยังมีกระเป๋าชุดแข่งขันของทีมชาติไทย ทั้งหมดด้วยเช่นกัน ซึ่งในการลงซ้อมครั้งแรกที่ผ่านมา นักเตะหลายรายต้องยืมชุดและอุปกรณ์จากเพื่อน อาทิ นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ต้องยืมชุดแข่ง และรองเท้าจาก วรุฒ หวังสะมะแอล เพื่อมาร่วมซ้อมกับเพื่อนๆ ด้าน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ต้องยืมเสื้อผ้าของ คฑาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูมาใส่ ขณะที่ 2 โค้ชของไทย คือ “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม และ โค้ชดม อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยฯ ก็ประสบปัญหาไม่น้อยเพราะข้อมูลทีม ข้อมูลการฝึกซ้อม แท็กติก อยู่ในฮาร์ดดิสซึ่งอยู่ในกระเป๋าที่หายไป ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานติดตามเพื่อนำกลับมาให้เร็วที่สุด

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย จะลงฟาดแข้งฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ในระหว่างวันที่ 12 ก.ย. – 3 ต.ค. 64 โดยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ โปรตุเกส, โมร็อกโก และ หมู่เกาะโซโลมอน

โปรแกรมการแข่งขัน ทั้ง 3 เกมของไทยในรอบแรก ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36 (ตามเวลาประเทศไทย)
วันที่ 13 ก.ย. เวลา 00:00 น. ไทย VS โปรตุเกส
วันที่ 16 ก.ย. เวลา 00:00 น. ไทย VS โมร็อกโก
วันที่ 19 ก.ย. เวลา 00:00 น. หมู่เกาะโซโลมอน VS ไทย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube