fbpx
Home
|
ข่าว

สีสดใส!ลิเวอร์พูลเปิดตัวชุดแข่งที่3ในฤดูกาลนี้

Featured Image
ลิเวอร์พูล เปิดตัวชุดแข่งชุดที่สาม สำหรับฤดูกาล 2021-22 ที่ออกแบบเป็นสีเหลือง หลังได้รับแรงบันดาลใจจากเดอะ ค็อป

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัวชุดแข่งชุดที่สามสำหรับฤดูกาล 2021-22 ออกมาอย่างเป็นทางการ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเดอะ ค็อป, ค่ำคืนที่เป็นสัญลักษณ์ของยุโรป และประวัติศาสตร์อันยาวนานของชุดแข่งสีเหลือง

โดยเสื้อสีเหลือง ยังเป็นการสานต่อประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ถูกนำมาใช้หลายครั้งนับตั้งแต่กลางทศวรรษ 1950 และได้รับความนิยมอย่างมากจนถึงปลายทศวรรษ 1970 ที่กลายมาเป็นสีหลักทั่วไปของสโมสร

ขณะขอบลายตารางหมากรุกสีแดงสลับกับสีเหลืองบนปกเสื้อได้รับแรงบันดาลใจจากความหลงใหล และพลังของเดอะ ค็อป และธงลายหมากรุกที่ได้ทอประกายอร่อมบนอัฒจันทร์ที่แฟนบอลหงส์แดงเข้าเชียร์ในสเตเดียมของนัดชิงฟุตบอลยูโรเปียน คัพ 1977 ซึ่งเป็นแบบอย่างสำหรับอนาคตของทั้งหมด ค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ในยุโรป ลายทางที่ละเอียดอ่อนเน้นความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างสโมสร และชุมชน

ส่วนตัวเลขสัญลักษญ์ 96 ที่บริเวณท้ายทอยที่ปักรูปเปลวไฟอันเป็นนิรันดร์ติดไว้อย่างเต็มความภาคภูมิใจเพื่อระลึกถึงเด็กๆ ผู้หญิง และผู้ชายที่เสียชีวิตที่ฮิลล์สโบโรห์ โดยนับจากฤดูกาล 2022-23 เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็น 97 เพื่อระลึกถึงแอนดรูว์ เดไวน์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ 97 ที่ถูกฆาตกรรมอย่างผิดกฎหมาย อันเป็นผลมาจากโศกนาฏกรรมฮิลล์สโบโรห์ ซึ่งน่าเสียดายที่ไม่สามารถเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ได้ทันในฤดูกาล 2021-22

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube