fbpx
Home
|
ข่าว

“มาดามแป้ง”หารือส.บอลเสนอตัวเจ้าภาพซูซูกิคัพ2021

Featured Image
ส.บอล และไทยลีก ประชุมร่วมกับ มาดามแป้ง ถึงแผนงาน “ช้างศึก” ยู-23 และ ชุดใหญ่ พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2021

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด ประชุมร่วม กับ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ยู-23 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในประเด็นสำคัญ ทั้งวางแผนการเดินทางแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย และการเดินหน้าเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021

ภายหลังการประชุม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยว่า “เป็นการหารืออย่างไม่เป็นทางการ โดยเข้ามารายงานความคืบหน้าการเตรียมทีม ยู-23 และแผนการเดินทางซึ่งสำคัญมาก เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาจากสโมสรต่างๆ ซึ่งเรากำลังเร่งทำการบ้านต่อกับ ศบค. ในเรื่องมาตรการกักตัว 14 วันหลังกลับจากมองโกเลีย เพราะจะมีผลต่อการปล่อยตัวและตารางการแข่งขันลีกของสโมสรต่างๆ ด้วย ทั้งทีมชาติและลีกต้องเดินไปด้วยกันได้อย่างไม่สะดุด”

“ประเด็นใหญ่อีกประการ คือ การเดินหน้าเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2021 ในช่วงปลายปีนี้ นอกจากมีกัมพูชาเป็นคู่แข่งแล้ว ยังมีสิงคโปร์อีกหนึ่งประเทศ ทำให้ไทยต้องเร่งดำเนินการตามเงื่อนไขของเอเอฟเอฟ ซึ่งต้องเข้าหารือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับการพิจารณาโดยเร็ว เพราะรายการนี้ นอกจากจะเป็นการปลุกกระแสฟุตบอลในประเทศแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่สถานการณ์ในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้นอีกด้วย” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมแข่งขันการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย “ช้างศึก” อยู่ร่วมกลุ่มเจ ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้
25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย
28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว
31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube