fbpx
Home
|
ข่าว

อิตาลี เจ๊า สวิตเซอร์แลนด์ 0-0 ทุบสถิติไม่แพ้ 36 นัดติด

Featured Image
อิตาลี ทำได้เพียงเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 0-0 เเต่ยังรั้งจ่าฝูงกลุ่ม พร้อมทำลายสถิติเป็นทีมชาติที่ไม่แพ้ใครติดต่อกันนานที่สุดในยุโรปที่ 36 นัดติดต่อกัน

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา กลุ่ม C สวิตเซอร์แลนด์ เปิดสนาม แซงต์ ยาค็อป ปาร์ก ในเมืองบาเซิล รับการมาเยือนของ อิตาลี แชมป์ยุโรปทีมล่าสุด

อิตาลี ถ้าไม่แพ้ในนัดนี้จะสร้างสถิติใหม่ ไม่แพ้ใครยาวนานที่สุดตลอดกาลแซงหน้า บราซิล และสเปน ที่ปัจจุบันทำเอาไว้ที่ 35 นัดร่วม

ทีมของโรแบร์โต้ มันชินี่ ส่วนใหญ่ยังเป็นตัวหลักจากชุดที่คว้าแชมป์ยูโร 2020 โดยตัวจริงวันนี้ มานูเอล โลคาเตลลี่ และโดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงก่อน มาร์โค แวร์รัตติ และเฟเดริโก้ เคียซ่า

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกทั้งคู่สู่กันสนุก แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

มครึ่งหลังมาเพียง 8 นาที อิตาลี ได้จุดโทษเมื่อ ริคาร์โด้ โรดรีเกซ ทำฟาวล์ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ในเขตโทษ จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไม่ดีติดเซฟ ยานน์ ซอมเมอร์ ที่เดาทางได้ถูก

สวิตเซอร์แลนด์ เล่นด้วยความอดทนแม้สร้างโอกาสยิงได้น้อย และนาที 63 เปลี่ยนผู้เล่นพร้อมกัน 3 คนส่ง เดนิส ซากาเรีย, รูเบน วาร์กาส และ อูลิสเซส การ์เซีย ลงแทน ฌิบริล โซว์, สตีเว่น ซูเบอร์ และ ริคาร์โด้ โรดรีเกซ

อิตาลี ตั้งลำใหม่และมีลุ้นในนาที 72 ลอเรนโซ่ อินซินเย่ สอดเข้าเขตโทษก่อนตวัดยิงด้วยซ้าย แต่ว่ายังไม่ผ่านมือ ยานน์ ซอมเมอร์ ที่ทำหน้าที่ได้เยี่ยมในเกมนี้

ช่วงเวลาที่เหลือ อิตาลี ไม่สามารถยิงประตูชัยเอาชนะได้ทำให้จบเกมทำได้เพียงเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 0-0 แบ่งไปทีมละแต้ม สวิตเซอร์แลนด์ เตะ 3 นัดมี 7 แต้ม อยู่ที่ 2 ของกลุ่ม ส่วน อิตาลี เตะ 5 เกมมี 11 แต้ม รั้งจ่าฝูง พร้อมทำลายสถิติเป็นทีมชาติที่ไม่แพ้ใครติดต่อกันนานที่สุดในยุโรปที่ 36 นัดติดต่อกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube