fbpx
Home
|
ข่าว

“พงศกร” รับเกินคาดกวาด 3 ทองพาราลิมปิก 2020

Featured Image
“พงศกร” นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย รับไม่เคยคิดจะคว้า 3 เหรียญทอง พร้อมยกความดีความชอบให้ผู้สนับสนุนทุกคน

ภายหลังเกม พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย เจ้าของ 3 เหรียญทอง “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” เปิดใจว่า มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ที่คว้าเหรียญทอง ในรายการ 800 ม.มาครองได้อีกเหรียญ และเป็นเหรียญที่ 3

เจ้าของ 3 เหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ 2020 กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าก่อนมาผมไม่ตั้งความหวังไว้ว่าจะได้มากขนาดนี้ เพราะก่อนมาผมตั้งเป้าหมายไว้แค่ต้องการเหรียญทอง และขอทำลายสถิติโลก รายการ 400 ม. ซึ่งเป็นรายการความหวังของผมแค่นั้นก็พอ แต่มาได้ถึง 3 เหรียญทองต้องบอกว่ามั่นคุ้มค่ามากๆ กับการฝึกซ้อมมานานเป็นปี”

“การฝึกซ้อมที่ยาวนานต่อเนื่องทำให้ผมมีความรู้สึกอัดอั้นมากๆ เพราะฝึกซ้อมอย่างเดียว ไม่ได้ออกไปแข่งขันในรายการต่างประเทศเลยในช่วงโควิดที่ผ่านมา ทำให้รู้สึกว่ามีความกระหายอยากที่ลงแข่งขันและอยากชนะในทุกๆ รายการที่ลงแข่งขัน ทำให้ครั้งนี้เลยมุ่งมั่นมากขึ้นกว่าทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ดีคนที่ทำให้ผมมาถึงวันนี้ได้คือ โค้ช,พี่ๆ น้องๆ ทีมวีลแชร์เรซซิ่ง รวมถึงครอบครัวผม ที่เป็นกำลังใจให้กับผมมาตลอด และที่ขาดไม่ได้คือ สิงห์ คอร์เปอชั่น พาราลิมปิกไทย, สมาคมกีฬาคนพิการฯ รวมไปถึงแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้พวกเรามาตลอด”

อย่างไรก็ดี พงศกร แปยอ เป็นนักกีฬาพาราไทย คนแรก ที่สามารถคว้าเหรียญทอง ได้ถึง 3 เหรียญทอง จากการแข่งขันพาราลิมปิก ครั้งเดียว ทำให้ยอดเหรียญทองพาราลิมปิก ของพงศกร เพิ่มเป็น 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน จากการแข่งขันพาราลิมปิกเพียงสองครั้ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube