fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปฝ่ายค้านพอใจภาพรวมซักฟอก

Featured Image
ประธานวิปฝ่ายค้าน พอใจภาพรวมซักฟอก วันนี้มุ่งปมทุจริต คาดว่าจะอภิปรายสรุปเร็วขึ้น กำชับทุกคน ไม่ให้ผิดข้อบังคับ

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านวิปฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 3 ว่าภาพรวมช่วงเช้าวันนี้ จะเป็นอภิปรายเก็บตกเรื่องการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาล และจะเข้าสู่เรื่องการทุจริตที่ยังคงมุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรี แล้วไล่เรียงรัฐมนตรีที่เหลือเป็นรายบุคคล ซึ่งการใช้เวลาก็เป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีปัญหาอะไร คาดว่าจะอภิปรายสรุปเร็วขึ้น ซึ่งมีข้อสังเกตว่ารัฐมนตรีอาจจะตอบน้อยหรือไม่ตอบ จึงทำให้เวลาสรุปเร็วขึ้น

ทั้งนี้ฝ่ายค้านพอใจภาพรวมของการอภิปราย ซึ่งอาจจะมองว่าบางข้อมูลเป็นข้อมูลซ้ำนั้น ยืนยันว่าเป็นกลยุทธ์ของฝ่ายค้านที่จะเน้นในบางเนื้อหาที่สำคัญ จึงต้องมีการอภิปรายซ้ำเพื่อย้ำถึงความผิดพลาดของรัฐบาลในเรื่องที่ประชาชนควรรู้ ส่วนการตอบคำถามของรัฐบาลยังไม่ชัดเจน และเริ่มมีอารมณ์บ้าง และที่สำคัญนายกรัฐมนตรียังปฏิเสธความจริงในการบริหารงานที่ผิดพลาด จึงเป็นกังวลว่าหากไม่ยอมรับความจริงก็จะปิดกั้นการแก้ปัญหา ซึ่งการอภิปรายวันสุดท้าย ก็จะมีเปิดหลักฐานการทุจริตหลายๆ กรณี

ส่วนมีการประท้วงจากฝ่ายรัฐบาลนั้นตนเข้าใจได้ ก็ต้องระวังเรื่องข้อบังคับ และได้กำชับทุกคน ไม่ให้ผิดข้อบังคับ ส่วนที่มีการวิจารณ์เรื่องเนื้อหาของฝ่ายค้านนั้น มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่ฝ่ายรัฐบาลจะด้อยค่าฝ่ายค้าน ตนรู้ใครพูดแต่คนนั้นมีความรู้เพียงพอไหมที่จะวิจารณ์ ซึ่งตอนนี้ตนคิดว่าเป็นการอภิปรายยุคใหม่ไม่ใช่บู้ล้างผลาญเหมือนในอดีต ซึ่งตอนนี้เป็นการนำเสนอข้อมูล
ที่อาจจะไม่กระชากอารมณ์เท่าที่ควร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube