fbpx
Home
|
ข่าว

“โรนัลโด้”เหมา2ตุง! โปรตุเกส อัด ไอร์แลนด์ 2-1

Featured Image
“คริสเตียโน่ โรนัลโด้” ทำผลงานกระหึ่มอีกครั้งหลังโขกคนเดียว 2 ประตูและเป็นประตูชัยในช่วงทดเจ็บพาโปรตุเกสแซงชนะไอร์แลนด์ 2-1 ในคัดบอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม A เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ณ สนาม เอสตาดิโอ อัลการ์ฟ ระหว่าง โปรตุเกส ลงสนามพบ ไอร์แลนด์

โปรตุเกส จ่าฝูงของกลุ่มเอวันนี้จะได้เล่นใน เอสตาดิโอ อัลการ์ฟ บ้านตัวเองเจอกับ ไอร์แลนด์ ที่อยู่รองบ๊วย

วันนี้เจ้าบ้านจะไม่มีนักเตะอย่าง วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, เจา เฟลิกซ์, เรนาโต้ ซานเชส และ โชเซ่ ฟอนเต้ ที่หลุดทีมไปแต่ที่เหลือไม่มีปัญหานำโดยสตาร์อย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส, ดิโอโก้ โชต้า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลปรากฎว่า โปรตุเกส เกมนี้เจ้าถิ่นมีโอกาสขึ้นนำก่อนเมื่อได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 15 ทว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับซัดไปติดเซฟของ กาวิน บาซูนู นายทวารไอร์แลนด์ อย่างน่าเสียดาย จากนั้นคดีก็พลิกเมื่อกลายเป็น ยักษ์เขียว ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 แบบดื้อ ๆ จากการโหม่งของ จอห์น อีแกน นาทีที่ 45

ครึ่งหลัง กระทั่งถึงนาทีที่ 89 โรนัลโด้ จึงสวมบทฮีโร่โขกลูกเปิดของ กอนซาโล เกเดส เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ให้ โปรตุเกส ได้สำเร็จ และยังเป็นประตูที่ 110 แซงหน้า อาลี ดาอี ในการเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติแต่เพียงผู้เดียว

เท่านั้นยังไม่พอในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+6 โรนัลโด้ ก็กลายเป็นฮีโร่อีกครั้งเมื่อเทกตัวโขกลูกเปิดฝั่งขวาบอลของ ชูเอา มาริโอ ก่อนส่งบอลเสียบตาข่ายงามหยดกลายเป็นประตูชัยให้โปรตุเกสชนะ 2-1 ทำสถิติเก็บ 12 คะแนนเต็มจาก 4 นัดนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม A ส่วน ไอร์แลนด์ เล่น 3 นัดยังไม่มีแต้มรั้งอันดับ 4

ผลคู่อื่นๆมีดังนี้
กลุ่ม A ลักเซมเบิร์ก ชนะ อาเซอร์ไบจาน 2-1, โปรตุเกส ชนะ ไอร์แลนด์ 2-1
กลุ่ม D คาซัคสถาน เสมอ ยูเครน 2-2
กลุ่ม F เดนมาร์ก ชนะ สกอตแลนด์ 2-0, หมู่เกาะแฟโร แพ้ อิสราเอล 0-4, มอลโดวา แพ้ ออสเตรีย 0-2
กลุ่ม G ลัตเวีย ชนะ ยิบรอลตา 3-1, นอร์เวย์ เสมอ ฮอลแลนด์ 1-1, ตุรกี เสมอ มอนเตเนโกร 2-2
กลุ่ม H มอลตา ชนะ ไซปรัส 3-0, รัสเซีย เสมอ โครเอเชีย 0-0, สโลวีเนีย เสมอ สโลวาเกีย 1-1

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube