fbpx
Home
|
ข่าว

ทัพตาบอดไทย พ่าย โมร็อกโก 0-2 ลุ้นนัดท้ายพาราลิมปิก

Featured Image
นักเตะตาบอดทีมชาติไทย พ่าย โมร็อกโก 0-2 ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้ายกับ อาร์เจนตินา ในศึกพาราลิมปิก โตเกียว 2020

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด กีฬาพาราลิมปิก โตเกียว 2020 นัดที่ 2 กลุ่มบี ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564

โดยทีมนักเตะตาบอดทีมชาติไทยแพ้ “กระทิงดุ” สเปน มาในนัดแรก 0-1 ส่วนโมร็อกโก แพ้ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา 1-2

“โค้ชก้อง” นายก้องเกียรติ ก้องแดนไพร หัวหน้าโค้ชแข้งตาบอดไทย จัดทีม 5 คนแรกลงสนาม ประกอบด้วย พรชัย กสิกรอุดมไพศาล (ผู้รักษาประตู), “เต๋า” ปัญญาวุฒิ คุพันธ์, กิตติธัช วิมลวรรณ์, ประคอง บัวใหญ่ และสุริยะ ยิ่งชูรส แข่งขันครึ่งละ 20 นาที

เริ่มเกมนักเตะไทยที่เป็นรองสรีระพยายามใช้ความคล่องแคล่วเข้าสู้ เพียงแค่นาทีที่ 7 ไทยเสียประตูแรกเมื่อ สนิสล่า ได้ลากตัดเข้าในและตวัดยิงด้วยเท้าขวาบอลพุ่งเสียบโคนเสาอย่างสวยงาม ไทยตาม 0-1 ไทยหยุดการลากเลื้อยของ สนิสล่า แข้งโมร็อกโก ไม่ได้ แนวรับต้องช่วยกันรุมแย่งจนปั่นป่วนในหลายจังหวะ นาทีที่ 10 บาจจา ได้ลากหลุดไปทางซ้ายก่อนสับด้วยเท้าซ้ายจน พรชัย นายทวารของไทยต้องออกแรงเซฟอีกจังหวะ ช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมไทยมีจังหวะเข้าพื้นที่สุดท้ายของโมร็อกโกหลายครั้งจากการลากแหวกไปของ ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ และ “วิว” กิตติกร บัวดี นาทีที่ 15 กิตติกร ได้สับไกเต็มๆ ด้วยเท้าซ้าย แต่นายทวารโมร็อกโก ปัดออกมาได้หวุดหวิด ก่อนหมดครึ่งแรก 47 วินาที ไทยเสียประตูที่สอง สนิสล่า คนเดิมหลุดมาทางขวาและยิงเต็มแรงเข้าไป จบครึ่งแรกไทยตามหลัง 0-2

ครึ่งหลัง ไทยพยายามเร่งเครื่อง แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ นาทีที่ 36 กิตติกร ได้จังหวะซัดไปติดเซฟของนายทวารโมร็อกโกอีกครั้ง จนแล้วจนรอดไทยตีไข่แตกไม่สำเร็จพ่ายไป 0-2 ประตู ทำให้ไทยลงสนาม 2 นัดแพ้ 2 ยังไม่มีคะแนน ส่วนโมร็อกโก เตะ 2 นัด มี 3 แต้ม

โปรแกรมนัดสุดท้ายของทีมฟุตบอลคนตาบอดไทย วันที่ 31 สิงหาคม ไทย พบ อาร์เจนตินา เวลา 14.30 น. ตามเวลาไทย โดยไทยจำเป็นต้องเอาชนะทีมฟ้าขาวให้ได้สถานเดียวเพื่อไปลุ้นเข้ารอบตัดเชือกต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube