Home
|
ข่าว

โต๊ะเล็กไทยถล่มอิรักคว้าตั๋วลุยฟุตซอลโลกสมัยที่6

Featured Image
ฟุตซอล ทีมชาติไทย ไม่ผ่อนไล่ถล่ม อิรัก 4-0 สกอร์รวม2นัด ชนะ 11-2 คว้าตั๋วเข้าสู่ฟุตซอลโลก สมัยที่ 6 ติดต่อกัน

การแข่งขันฟุตซอลโลก รอบเพลย์ออฟ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย อันดับ 17 ของโลก พบกับ ทีมชาติอิรัก ณ คอร์ฟาคาน อินดอร์ อารีนา ประเทศยูเออี โดยเกมแรก ทีมชาติไทย ชนะมาก่อน 7-2

เกมนี้ ทีมชาติไทย ส่ง 5 คนแรก นำโดย คฑาวุธ หาญคำภา (GK),จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว (C), ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

เริ่มเกมครึ่งแรกมา อิรัก ใช้พาวเวอร์ เพลย์ทันที แต่นาทีที่ 6 กลายเป็นทีมชาติไทยที่มาได้ประตูออกนำทันที จากจังหวะที่ กฤษดา วงษ์แก้ว พาบอลตะลุยขึ้นมาก่อนกดด้วยขวาเข้าไป ให้ ไทยนำก่อน 1-0หลังจากนั้น อิรัก พยายามใช้เพาเวอร์เพลย์กดดันต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถส่งลูกผ่านคฑาวุธ หาญคำภาได้เลยทำให้จบครึ่งแรกสกอร์เป็นไทย ที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาไม่ถึงนาที มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ตัดบอลได้หน้าประตูของอิรัก ก่อนกดด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 2-0นาที 23 อิรัก คิกอินพลาดแล้วไทยตัดได้ ก่อนที่ ณัฐวุฒิ หมัดยะลานจะหลุดไปก่อนถวานพานทองให้ กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงประตู ที่สองของตัวเองในเกมนี้ ให้ ฟุตบอลไทยนำห่างเป็น 3-0 นาที 39

ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากจังหวะที่ตัดบอลได้กลางสนาม และบอลมาเข้าทางของเจษฎา ชูเดช ยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 4-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบ ฟุตซอลทีมชาติไทยเอาชนะอิรักไป 4-0

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ไทย ชนะ อิรัก ไปด้วยสกอร์รวม 11-2 ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศ ลิทัวเนีย ทันที และถือเป็นครั้งที่ 6 ทีมฟุตซอลไทยได้เข้าร่วมฟุตซอลโลก ซึ่งการแข่งขันรายการดังกล่าว จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน-3 ตุลาคม 2564 ซึ่ง กำหนดการ การจับสลากแบ่งสาย จะแจ้งวัน เวลา และสถานที่ให้ทราบอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube