fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว่ายน้ำเปิดสระซ้อมภายใต้มาตรการโควิด

Featured Image
สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดสระกกท. ให้นักกีฬาทีมชาติ ประเดิมซ้อมครั้งเเรก ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

“เงือกอุ้ม”ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ในวัย35ปี ที่อยู่ระหว่างลุ้นโควต้าไปลุยโอลิมปิก นำทีมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมครั้งเเรกที่สระว่ายน้ำการกีฬาเเห่งประเทศไทย หัวหมาก หลังจากทุกคนต้องเเยกฝึกซ้อมกับสโมสรต้นสังกัด ด้วยสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณัชฐานันตร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับการลงฝึกซ้อมในสระครั้งนี้ ต้องขอบคุณทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ สำหรับการดูเเลเอาใจใส่นักกีฬา ซึ่งส่วนใหญ่ทำได้เพียงฝึกซ้อมเบาๆ ตามโปรเเกรมของสโมสรต้นสังกัด เพื่อรักษาสภาพร่างกาย ในช่วงการระบาดของเชื้อโวรัสโควิด-19 การได้มีโอกาสลงฝึกซ้อมในสระ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาความสามารถในตัวนักกีฬาทีมชาติ ที่มีทัวร์นาเม้นต์การเเข่งขันของปีรออยู่ ทั้งโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่นเเละซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในช่วงปลายปี

อย่างไรก็ตามหากต้องพลาดการเป็นตัวเเทนประเทศไทยไปเเข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ก็พร้อมเปิดทางให้กับรุ่นน้องที่ฝีมือดีกว่า ได้รับโอกาสตรงนี้ไป ทั้งนี้ยืนยันว่าจะยังคงฝึกซ้อมต่อไป เป้าหมายคือการลงเเข่งขันในซีเกมส์ ที่เวียดนาม รวมถึงรายการเอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ต ที่จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ในช่วงโค้งสุดท้ายของการรับใช้ชาติ

ด้าน”หมอดาว”เเพทย์หญิง ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงการประเดิมลงสระฝึกซ้อม ของบรรดานักกีฬาทีมชาติว่า ต้องขอบคุณการกีฬาเเห่งประเทศไทย ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ฝึกซ้อม ซึ่งทางสมาคมฯ ได้ปฏิบัติตามข้อบังคับของศบค. อย่างเคร่งครัด ในเรื่องการเว้นระยะของนักกีฬา ที่ดำเนินการฝึกซ้อม

ทั้งนี้ยอมรับว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอุปสรรคสำคัญในการฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำ โดยทางสมาคมฯได้พยายามให้ความช่วยเหลือทุกวิถีทาง เพื่อให้ทุกคนได้กลับมาลงสระฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง รวมถึงการฉีดวัคซีนป้องกัน ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มทยอยฉีดให้กับนักกีฬาไปบางส่วนเเล้ว กับผู้ที่ต้องเดินทางไปเเข่งขันยังต่างประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube