fbpx
Home
|
คอลัมน์กีฬาขั้นเทพ

จับตา! แข้งดังลิเวอร์พูล จ่อลาทีม หลังไร้ “เจอร์เก้น คล็อปป์”

Featured Image
จับตา! แข้งดังลิเวอร์พูล จ่อลาทีม หลังไร้ “เจอร์เก้น คล็อปป์”

 

 

 

 

เรียกว่ากำลังทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว สำหรับ พลพรรคของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล หลังจากได้แชมป์ คาราบาว คัพ มาครองได้สำเร็จแล้ว แต่นักเตะของลิเวอร์พูล ก็ยังไม่หยุดเร่งเครื่อง ตามฉายา เครื่องจักรสีแดง ไล่ถล่ม เซาแธมป์ตัน ไปอีก 3-0 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมตีตั๋วเข้ารอบ 8 ทีม ไปทำศึกแดงเดือด กับทีมคู่รักคู่แค้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

 

 

ในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ ณ สังเวียนแข้ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดแถมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังบุกไปคว้าสามแต้มที่ ซิตี้ กราวด์ ของทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ จากการโขกประตูโทนของ ดาร์วิน นูนเญซ ในนาทีที่ 99+9 เก็บ 3 แต้มสำคัญ นำเป็นจ่าฝูงต่อไป จากการลงเล่าน 27 นัด มี 63 คะแนน นำ แมนฯซิตี้ 1 คะแนน จากการลงสนามเท่ากัน และ นำ อาร์เซน่อล 4 คะแนน ที่ลงแข่งน้อยกว่า 1 นัด

 

 

ส่งผลให้เวลานี้การลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลัก 2023-2024 ยังคาดเดาไม่ได้ว่าทีมใด จะคว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งจากการที่ทีมลิเวอร์พูลกำลังทำผลงานได้ดีอยู่ในขณะนี้ อาจเป็นเพราะนักเตะลิเวอร์พูล เล่นเพื่อนายใหญ่ของตนเอง หลังจากที่ คล็อปป์ ออกมาประกาศอำลาการคุมทีม หลังจบฤดูกาลนี้เพื่อเป็นการทิ้งทวน ให้กับกุนซือรายนี้นั้นเอง

 

 

และแน่นอนว่า การที่ไม่มี คล็อปป์ คุมทีมแล้วก็มีนักเตะบางรายที่มีเครื่องหมายคำถามว่าหากกุนซือคนเก่งลาทีมออกไปแล้ว อนาคตของตัวเองจะเป็นเช่นไรต่อไป ทำให้สื่อชื่อดังของอังกฤษหลายสำนัก ออกมาวิเคราะห์ว่า หาก เจอร์เกน คลอปป์ อำลาคุมทีมไปแล้ว จะมีนักเตะคนไหนบ้างที่อาจจะไม่อยู่กับทีมต่อไป

 

 

โดยรายแรกคือ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังตัวเก่งกัปตันทีมของ ลิเวอร์พูล ที่ออกมาเปิดเผยว่าเขายังไม่รู้อนาคตกับลิเวอร์พูล หากทีมมีกุนซือคนใหม่ โดยเมื่อถูกถามว่าจะยังเป็นส่วนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล ยุคใหม่หรือไม่ เจ้าตัวก็ตอบว่า “นั่นเป็นคำถามสำคัญ ผมยังไม่รู้”…

 

 

 

รายต่อมาคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงคนสำคัญของลิเวอร์พูล แต่จากการที่ ซาลาห์ ได้รับข้อเสนอซื้อตัวราคาสูงหลายครั้งจากสโมสรในซาอุดีอาระเบียเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีการเสนอราคาสูงกว่า 150 ล้านปอนด์ และ เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีกแค่ซีซั่นเดียวเท่านั้น ขณะที่ลิเวอร์พูลกำลังจับตาหากองหน้ารายใหม่มาทดแทน อาจทำให้ ซาลาห์ เปลี่ยนใจไปโกยเงินในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพได้ และค่าตัวมหาศาลของ ซาลาห์ อาจทำให้ลิเวอรพูลยุคใหม่ยอมปล่อยตัว เพื่อหาเงินมาสร้างทีมใหม่อีกครั้ง

 

 

คนถัดมาที่อาจจะไม่ได้อยู่ในถิ่นแอนฟิล์ดต่อไปนั้นก็คือ โจ โกเมซ แข้งสารพัดประโยชน์วัย 26 ปี ที่ไม่เคยรับประกันว่าจะได้เป็นตัวจริงกับลิเวอร์พูล แต่ช่วงหลังได้ลงสนามต่อเนื่อง เพราะ คลอปป์ จับไปเล่นทั้งเซ็นเตอร์แบ๊ก, แบ๊กขวา และยังสามารถทดแทนการขาดหายไปของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กับ คอสตาส ซิมิกาส ได้ดีอีกด้วย แต่เมื่อ คลอปป์ ไม่อยู่ และ โกเมซ ต้องการโอกาสมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งไม่แน่ใจว่ากุนซือคนใหม่จะยังใช้งานตนเองหรือไม่

 

 

ส่วนรายของ โจแอล มาติป ดาวเตะวัย 32 ปี หลังจากรับใช้ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ปี 2016 แต่ต้องมาพักยาวตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่ผ่านมา เพราะได้รับบาดเจ็บหนักเอ็นไขว้หน้าเข่า และเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งส่อแววว่าสโมสรจจะไม่ต่อสัญญาใหม่ ขณะที่ไม่มี คลอปป์ คอยรั้ง จะทำให้ มาติป ตัดสินใจเลือกที่จะหาทีมใหม่

 

 

มาที่ กองกลางจอมเทคนิค อย่าง ติอาโก้ อัลคันทาร่า หลังจากคว้า “ทริปเปิลแชมป์” กับ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2019/20 เจ้าตัวตัดสินใจย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ แต่เขามักโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนได้ลงเล่นไม่มากนัก โดยซีซันที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 32 ปี ได้ออดสตาร์ทเป็นตัวจริงในศึก พรีเมียร์ลีก ไปเพียง 14 เกม เท่านั้น และในปีนี้ก็ยังไม่ได้ลงเล่นเลยแม้แต่นาทีเดียว และยิ่งไปกว่านั้น ติอาโก้ จะหมดสัญญากับสโมสรในซัมเมอร์นี้ด้วย มองดูแล้ว ลิเวอร์พูล คงไม่ต่อสัญญาใหม่ให้กับนักเตะรายนี้ต่อไปแน่นอน

 

 

 

ปิดท้ายกันที่ อลิสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิล ที่ยืนมือ 1 เฝ้าเสาให้หงส์มาตั้งแต่ปี 2018 และแม้จะอายุครบ 31 ปี เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ อลิสซง ยังคงเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก แมช่วงหลังจะมีอาการบาดเจ็บมารบกวนอยู่บ้าง แต่ถ้าหากไม่มี คลอปป์ คอยรั้งอีกต่อไปแล้ว เจ้าตัวที่อาจจะไปขุดทองที่ลีกซาอุดีอาระเบีย ที่เสนอเงินมหาศาลมาล่อใจก็เป็นได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube