fbpx
Home
|
พระราชสำนัก

พระราชทานพวงมาลาหลวงหน้าหีบศพ”ร.ต.อ.วิวัฒน์”

Featured Image
ในหลวง พระราชินี พระราชทาน พวงมาลาหลวง หน้าหีบศพ ร.ต.อ.วิวัฒน์ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติงาน ในเหตุการณ์ชุมนุม 28 กุมภา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์อันเชิญ พวงมาลาหลวง ขึ้นวางหน้าหีบศพ ของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท รองสารวัตร สน.ธรรมศาลา ที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน จากเหตุการณ์ชุมนุม เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาจากหลายหน่วยเข้าร่วมพิธี

โดยวันนี้เป็นพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก จากนั้น จะมีพิธีสวดอภิธรรมต่อเนื่อง อีก 4 คืน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 7 มีนาคม เวลา 16.00 น. ณ วัดตรีทศเทพมหาวิหาร

พล.ต.ต เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ในฐานะผู้บังคับบัญชา กล่าวว่า การเสียชีวิตครั้งนี้ ของ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท ทำให้ นายตำรวจใต้บังคับบัญชา เสียขวัญกำลังใจเล็กน้อย เนื่องจาก ร.ต.อ.วิวัฒน์ เป็นผู้บังคับหมู่ที่เป็นกันเอง และมีน้ำใจให้กับลูกน้องมาเสมอ จึงเป็นธรรมดาที่ผู้ใต้บังคับบัญชาจะเสียใจ แต่ได้ทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว ซึ่งทุกคนยืนยันที่จะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนต่อไป และจะทำให้ดีที่สุด

ในส่วนของ การดูแลสวัสดิการของผู้เสียชีวิต ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการดูแลสิทธิประโยชน์ทุกด้าน ที่สมควรจะได้รับ ในฐานะที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศ

ส่วนกรณีการเสียชีวิต สาเหตุไม่ได้เกิดจากโรคประจำตัว แต่มาจากภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน จากสภาพอากาศที่ร้อน รวมกับการทำงานหนักและสถานการณ์ที่ตึงเครียด

ขณะเดียวกัน บรรยากาศภายในพิธีรดน้ำศพ มีเพื่อนข้าราชการตำรวจจำนวนมากเข้าร่วมพิธีอำลา ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท และความเสียใจ กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

พวงมาลาหลวง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube