fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พวงมาลาพระราชทานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์

Featured Image
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี พระราชทาน พวงมาลาวางหน้า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ – ครอบครัวเศร้า ทยอยลงทะเบียน

 

 

บรรยากาศที่ องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีการอัญเชิญพวงมาลาพระราชทานจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา วางบริเวณด้านหน้า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ สถานที่เกิดเหตุตราดยิงภายในศูนย์เด็กเล็ก ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

 

ขณะที่ข้าราชการ ประชาชน ได้ร่วมกันวางดอกไม้สีขาว เพื่อเป็นการแสดงความอาลัย ต่อผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

ขณะที่บริเวณอบต.อุทัยสวรรค์ มีการเปิดเป็นศูนย์ ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งทางยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภูได้มาตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนสำหรับครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อขอรับการเยียวยากับเหตุการณ์สูญเสียที่เกิดขึ้น โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง พัฒนาสังคมจังหวัดหนองบัวลำภูและจังหวัดใกล้เคียงที่สังกัด กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เดินทางเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

 

สำหรับบรรยากาศบริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์และอบตอุทัยสวรรค์ในช่วงเช้าวันนี้เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัวของผู้สูญเสียแต่งกายด้วยชุดสีดำเข้ามาในพื้นที่ เพื่อรอรับศพของผู้เสียชีวิต หลังจากแพทย์ทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลอุดรธานีเรียบร้อยแล้ว จะมีการเคลื่อนร่างของผู้เสียชีวิต มาที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์แห่งนี้

 

สำหรับประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตการณ์พกพาหรือการขอมีใบอนุญาตอาวุธปืน น่าที่ส่วนเกี่ยวข้องเป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทยเป็นคนพิจารณาตามสิทธิ์ของพลเมืองไม่ว่าจะประกอบอาชีพใด หรือเป็นบุคคลใดก็สามารถแสดงเจตจำนงเรื่องความจำเป็นและขอใช้พกพาอาวุธปืน

 

ส่วนอาชีพตำรวจมีในรายละเอียดที่ทั้งสองหน่วยงานมหาดไทยกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามระเบียบหากตำรวจไม่สวมเครื่องแบบจะไม่สามารถพกพาอาวุธปืนได้ หรือต้องได้รับการอนุญาตจากผู้บังคับบัญชากรณีออกปฎิบัติหน้าที่ เช่น ตำรวจในพื้นที่ สน.ก็ต้องได้รับอนุญาตจากผู้กำกับในเรื่องการพกพาอาวุธปืน แต่หากจะพกพาอาวุธปืนไปนอกพื้นที่ทั่วประเทศจะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีระเบียบอยู่ ส่วนที่หลายคนมีแนวคิดว่าหากตำรวจเกษียณอายุราชการหรือถูกไล่ออก ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจแล้วควรจะยกเลิกระเบียบดังกล่าว ในส่วนเรื่องนี้กระทรวงมหาดไทยไม่ได้พิจารณาที่อาชีพแต่พิจารณาจากสิทธิพลเมืองเหตุผลความจำเป็น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube