fbpx
Home
|
พระราชสำนัก

ในหลวง-ราชินีพระราชทาน”ถุงพระราชทานกำลังใจ”บุคลากรการแพทย์

Featured Image
ในหลวง-พระราชินี พระราชทาน “ถุงพระราชทานกำลังใจ” อาหาร นมและน้ำดื่ม แก่บุคลากรทางการแพทย์ ณ รพ.บุษราคัม

วันนี้ (12 มิถุนายน 2564) นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลตรี นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ผู้อำนวยการกองโครงการในพระองค์และสารนิเทศ กองกิจการวัง กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญ ถุงพระราชทานกำลังใจ เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 900 ถุง กล่องขนมพระราชทาน 18 ลัง อาหารกึ่งสำเร็จรูป 80 ลัง น้ำผลไม้ดอยคำ 50 ลัง นมยูเอชทีสวนจิตรลดา 50 ลัง ขนม 160 ลัง คุกกี้สวนจิตรลดา 20 ลัง และน้ำดื่มสวนจิตรลดา 200 แพ็ค ไปมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลบุษราคัม อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีนายแพทย์กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุษราคัม ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบุษราคัม เข้าร่วมพิธี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ทรงรับรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยและความอ่อนล้า จากการทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคโควิด-19

 

นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ต่างรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงห่วงใยและพระราชทานความช่วยเหลือแก่บุคลากรทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องตลอดมา

 

 

ทั้งนี้ สำหรับโรงพยาบาลบุษราคัมให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม-11 มิถุนายน 2564 รวม 2,074 ราย รักษาหายกลับบ้านรวม 1,171 ราย ส่งรักษาต่อ 98 ราย ยังอยู่ระหว่างการรักษา 805 ราย เหลือจำนวนเตียงว่าง 1,356 เตียง หลังจากเปิดระยะ 2 เฟส 2 เมื่อ 28 พฤษภาคม 64 ได้มีการแยกกลุ่มผู้ป่วยชาย หญิง ออกเป็นสัดส่วน โดยผู้ป่วยชายจะเข้ารับการดูแลรักษาในเฟส 2 ส่วนผู้ป่วยหญิงจะอยู่เฟส 1 ยกเว้นกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ พ่อแม่ลูกที่เป็นครอบครัวเดียวกัน จะจัดให้อยู่เฟสเดียวกัน โดยในช่วง 2-3 วัน

 

 

ที่ผ่านมา กทม.ได้มีการจัดระบบนำผู้ป่วยเข้าระบบของ กทม.ได้มากขึ้น ทำให้มีการส่งผู้ป่วยมาที่โรงพยาบาลบุษราคัมไม่มาก ขณะเดียวกันในเขตปริมณฑล สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี สระบุรี และอยุธยา ยังพบมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการประสานไปยังผู้ตรวจราชการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ให้ส่งผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสนามที่มีจำนวนมาก หรือ ผู้ป่วยที่ดีขึ้นอยู่ในโซนสีเหลืองจากโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป มาที่รักษาต่อที่โรงพยาบาลบุษราคัม เพื่อลดความแออัด ขณะเดียวกัน จะรับผู้ป่วยจาก hospitel และจากสถาบันบำราศนาราดูรด้วย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube