fbpx
Home
|
ข่าว

สธ.เตรียมเปิดรพ.บุษราคัมรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเหลือง

Featured Image
“อนุทิน” แจงเบื้องหลังตั้งโรงพยาบาล “บุษราคัม”  วางเป้าเป็นศูนย์กลางรักษาผู้ป่วยกลุ่ม “สีเหลือง” เปิดที่ว่างโรงพยาบาลทั่ว กทม. ให้รักษาผู้ป่วยอาการหนัก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงเบื้องหลังการเตรียมเปิดให้บริการโรงพยาบาลบุษราคัมซึ่งจะรับผู้ป่วยได้ 1,000 – 5,000 เตียง ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ว่า ปัจจุบันนี้โรงพยาบาลทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล ต้องรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการปานกลางถึงรุนแรง ส่งผลให้กระทบกับการรักษาผู้ป่วยโรคอื่นๆ หากไม่แก้ไขสถานการณ์ จะเกิดปัญหาใหญ่ตามมาแน่นอน

"อนุทิน"แจงเบื้องหลังตั้งรพ.สนาม"บุษราคัม”

ทั้งนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุขคณะแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญ แม้จะไม่ใช่หน่วยงานหลัก ในการแก้ไขปัญหา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ก็พร้อมจะช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถจึงลงความเห็นว่า ควรจะตั้งโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่เพียบพร้อมทั้งอุปกรณ์ เครื่องมือ และบุคลากร เพื่อรับผู้ป่วยอาการปานกลางจากโรงพยาบาลต่างๆ มารักษา ภายใต้มาตรฐานที่การรักษา ซึ่งมีคุณภาพ ไม่ต่างจากโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยเคยได้รับการดูแล เป็นการเปิดพื้นที่ในโรงพยาบาลสำหรับรักษาผู้ป่วยอาการรุนแรงกว่า ทั้งที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19 และโรคอื่นๆ โดยแพทย์ พยาบาล ที่จะเข้ามาดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลบุษราคัมนั้น จะมาจากทั่วประเทศไทยจะไม่มีการคัดหมอ ซึ่งกำลังรักษาผู้ป่วยโควิดรายอื่นๆ อยู่ มาไว้ที่นี่ โดยต้องขอบคุณแพทย์ พยาบาล ทั่วประเทศ ที่ทำงานหนัก เพื่อรักษาชีวิตของคนไทย

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า กระทรวงสาธารณสุข ทำงานสุดความสามารถ ตามอำนาจรับผิดชอบ เพื่อดูแลรักษาชีวิตคนไทยอย่างดีที่สุด เช่นเดียวกับเรื่องวัคซีนโควิด-19 ที่มีความกังวลเรื่องประสิทธิภาพ และความปลอดภัย ขอยืนยันว่า การตัดสินใจของกระทรวงฯ เป็นไปอย่างรอบคอบ บนพื้นฐานทางวิชาการขอให้ประชาชนมั่นใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube