fbpx
Home
|
ข่าว

ศธ.เตรียมพื้นที่ทำรพ.สนาม-มั่นใจรบ.คุมอยู่ก่อนเปิดเทอม

Featured Image
ศธ.เตรียมพร้อมพื้นที่ใช้เป็น รพ.สนาม “คุณหญิงกัลยา”มั่นใจรัฐบาลคุมโควิดได้ทันก่อนเปิดภาคเรียน 1 มิ.ย. รับมีแผนสำรองเรียนผ่านออนไลน์

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมพื้นที่ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม ว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 2 ตนได้สั่งการ ไปที่วิทยาลัย อาชีวะ เกษตรฯ และเทคโนโลยีฯ ที่ได้กำกับดูแลอยู่ว่า ให้เตรียมความพร้อมพื้นที่สำหรับรองรับการทำโรงพยาบาลสนาม และสามารถเปลี่ยนที่พักของนักเรียนได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ซึ่งอยู่ใระลอกที่ 3 น่าจะเหมาะสมที่สุด ถ้ามีความจำเป็น โดยพร้อมจะให้ความร่วมมือกับสาธารณสุขแต่ละจังหวัด ที่สามารถเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนามได้ทันที โดยได้ให้หน่วยงานในสังกัดทั้ง 47 แห่งทั่วประเทศ แจ้งความจำนงไปกับสาธารณสุข ทั้งนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์โดยรวม ซึ่งตนเองได้สั่งการเน้นย้ำไปแล้วเช่นกันว่าให้เตรียมความพร้อม

ส่วนการเลื่อนเปิดภาคเรียนจากวันที่ 17 พฤษภาคม เป็นวันที่ 1 มิถุนายนนั้น กังวลว่าจะต้องเลื่อนอีกหรือไม่ และจะกระทบกับนักเรียนอย่างไรบ้าง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยคุณหญิงกัลยาเชื่อว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จะคลี่คลายลง ในทางที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงวันที่ 1 มิถุนายน แล้วไม่สามารถเปิดเรียนได้ ทางกระทรวงศึกษาธิการก็มีแผนให้นักเรียนเรียนผ่านออนไลน์ ซึ่งก็เคยมีประสบการณ์มาจากการระบาดรอบแรกในปีที่แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube