fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ”จี้นายกฯเร่งจัดซื้อหน้ากากอนามัยแจกปชช.

Featured Image
“จิรายุ” เรียกร้องนายกฯเร่งจัดซื้อหน้ากากอนามัยและเจลพร้อมชุดตรวจโควิดให้ประชาชน ทั่วประเทศ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์โควิดในพื้นที่เขตคลองสามวา ว่า วันนี้ตนขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้รวบอำนาจกฎหมายต่างๆ มาไว้เพียงผู้เดียวว่านอกจากการแก้ไขปัญหาเชิงรุกที่ล่าช้า ทั้งการป้องกัน และ ตรวจเชื้อที่ล่าช้า แล้ว ตนเห็นว่ารัฐบาลต้องเร่งดำเนินการในการป้องกันด้วยการจัดซื้อหน้ากากอนามัยและเจลรวมทั้งชุดตรวจโควิดมาแจกให้ประชาชนได้ทั่วถึงทุกจังหวัดทุกอำเภอทุกตำบลทั่วประเทศได้แล้ว อย่างน้อยเป็นการป้องกัน และลดภาระค่าใช้จ่ายเนื่องจากที่ผ่านมาจากการตรวจสอบเงินกู้ของกระทรวงการคลังที่กู้เงินไปถึง 1 ล้านล้านบาทนั้น กลับใช้ไปเพียงไม่ถึง 600,000 ล้านบาท และยังเหลืออีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีต้องสั่งการให้จัดซื้อหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือรวมทั้งชุดตรวจต่างๆส่งมอบให้กับจังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้านได้แล้ว ตนไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีรออะไรอยู่ ซึ่งวันนี้ ส.ส. ฝ่ายค้านลงพื้นที่ด้วยกำลังกายกำลังใจของตนเองโดยไม่ได้รับการสนับสนุนใดใดจากรัฐบาลแม้แต่สลึงเดียว

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า วันนี้ทุกภาคส่วนต้องลงพื้นที่ช่วยกันแก้ไขปัญหาโดยไม่มีวันหยุดทั้งการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ แจกหน้ากากอนามัย แม้กระทั่งผ้ากันเปื้อนและใช้รถกระจายเสียงรณรงค์ให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งในพื้นที่ตนอยากให้หน่วยงานราชการของรัฐบาลลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และแจกหน้ากากอนามัยหรือเจลเพื่อลดการติดเชื้อด้วย เช่นวันนี้พบผู้เสียชีวิตในพื้นที่ ตนและหน่วยงานของ ส.ส.ก็ลงพื้นที่ไปฉีดยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ทั้งนี้นายจิรายุ กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลหากยังนิ่งนอนใจปล่อยปละละเลยให้ประชาชนเสี่ยงไปวันๆ ตนเชื่อว่า รัฐบาลชุดนี้จบไม่สวยแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube