fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.ตรวจโควิด-19รอบ2เชื่อไม่มีติดเพิ่ม

กกต.ตรวจโควิด-19 รอบ 2 ยอมรับเป็นห่วงเจ้าน้าที่ แต่เชื่อไม่น่าจะมีผู้ติดเพิ่ม

มีรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ว่า  เจ้าหน้าที่และพนักงาน กกต. ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เข้าตรวจหาเชื้อ โควิด-19 รอบที่สอง  หลังครบ 7 วัน  จากการตรวจเชื้อรอบแรกเมื่อวันที่ 23 เมษายน  ในการตรวจรอบที่2 มี นายอิทธิพร  บุญประคอง ประธาน กกต. ,นายธวัชชัย  เทอดเผ่าไทย  , นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ , นายปกรณ์ มหรรณพ  และนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฎ  นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี  และนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการเลือกตั้ง รวมทั้งนายกฤช เอื้อวงศ์  , นายแสวง บุญมี นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต.ก็เข้ารับการตรวจด้วย  รวมถึงผู้เจ้าหน้าที่กกต.ที่มีความเกี่ยวข้อง

โดย นายกฤช  กล่าวว่าวันนี้เป็นการตรวจซ้ำรอบที่สอง มี กกต. และเจ้าหน้าที่รวมกว่า  135  คน ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงเจ้าหน้าที่   แต่ไม่น่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม เพราะเท่าที่สอบถามหลังตรวจเชื้อครั้งแรก ก็ไม่พบว่ามีผู้แสดงอาการที่เข้าข่าย

ส่วนการทำงานของ กกต.ยังมีภารกิจตามกฎหมาย  ซึ่งอยู่ในช่วงของการกักตัว จึงได้มีหนังสือขออนุญาตไปที่กรมควบคุมโรค  ถึงความจำเป็นที่ที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย  แต่หากพ้นระยะการกักตัว  ก็อยู่ที่การพิจารณาของ กกต.ว่าหากเป็นว่ามีความจำเป็นเราก็จะเร่งทำงาน เพราะมีกรอบเวลาตามกฎหมายอยู่ด้วย

ส่วนการทำงานที่บ้าน สำนักงาน กำลังเสนอให้ กกต.พิจารณาว่าจะลดจำนวนคนมาทำงานที่สำนักงานอย่างไรในช่วงวันที่ 1-14 พ.ค. แบบเต็มกำลัง ยกเว้นส่วนงานที่มีภารกิจตามกฎหมาย  ก็อาจจะมาเท่าที่จำเป็น

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ กกต.ตรวจหาเชื้อเสร็จก็ได้เข้าประชุม กกต.ทันที เนื่องจากเป็นการเร่งพิจารณาในเรื่องการร้องเรียนการเลือกตั้งท้องถิ่น หลัง กกต.รับรองผลการเลือกตั้งในส่วนของผู้ที่ไม่มีเรื่องร้องเรียนไปครบหมดแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube