fbpx
Home
|
ข่าว

พม.เร่งช่วยกลุ่มเปราะบางป่วยโควิด-“จุติ”ตั้งศูนย์ดูแลต่ำกว่า15ปี

Featured Image
พม.เร่งช่วยกลุ่มเปราะบางเดือดร้อนโควิด “จุติ” ขานรับคำร้องขอสำนักนายกฯจับมือ รพ.ธรรมศาสตร์ตั้งศูนย์ดูเด็กต่ำกว่า 15 ปีติดเชื้อ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวทางการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ในช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดว่ากระทรวง ได้รับการร้องขอจากสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งไม่อยากให้ไปปะปนกับผู้ใหญ่ ซึ่งทางกระทรวงได้ตั้งศูนย์ดูแลเด็กขึ้นมา โดยจับมือกับโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต จ.ปทุมธานี ที่สามารถรองรับได้ประมาณ 80 เตียง ส่วนกรณีที่มีการติดเชื้อโควิดภายในครอบครัว ที่มีทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุ ทำให้คนในบ้านมีความเสี่ยง จากนั้น บุคลากรทางการแพทย์จะประเมินความเสี่ยง เพื่อคัดคนเองว่า ต้องไม่ติดเชื้อ จะมีการนำตัวไปพักคอย แบ่งเป็น เด็กผู้หญิง จะนำไปที่บ้านพักราชวิถี ส่วนผู้สูงอายุจะแยกไปพักในกรุงเทพฯ ที่เป็นหน่วยงานหรือที่พักของ พม. ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อเพิ่ม สำหรับคนพิการได้ดูแลเรื่องการขอเข้าคิวฉีดวัคซีนให้แล้ว

สำหรับคนพิการที่ยังสามารถเดินทางออกไปทำงาน ได้รับรายงานการติดเชื้อหรือไม่ นายจุติ กล่าวว่า เท่าที่ได้รับรายงานทุกคนกลัว จึงอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ โดยกระทรวงได้ส่งอาสาสมัครพัฒนาสังคม หรือ อพม. ลงไปช่วยดูแลคนพิการ ซึ่งได้มีการตั้งศูนย์โรงพยาบาลสนามอยู่ที่คลองเตย เพื่อดูแลคนพิการ หรือผู้ป่วยติดเตียง ที่ติดเชื้อ ซึ่ง อพม. ทุกคนต้องผ่านการฝึกอบรมจากกรมการแพทย์ถึงวิธีการป้องกันตัวเองไม่ให้ติดเชื้อในพื้นที่ ถึงจะสามารถเข้าไปช่วยเหลือในศูนย์ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube