fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ตรวจเยี่ยมศูนย์แรกรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด

Featured Image
“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมศูนย์แรกรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเปิดบริการ ปชช.พรุ่งนี้ เพื่อช่วย กทม.แก้ปัญหาการรอเตียงลดความวิตกกังวล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจศูนย์แรกรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ อาคารกีฬานิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ที่มีการบริหารจัดการที่ดี และมีการแยกโซนเตียงผู้ป่วยที่ชัดเจน รวมทั้งแยกฝั่งผู้ป่วยหญิง-ชาย ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ทั้งนี้ ระหว่างการตรวจเยี่ยม นายอนุทิน ได้กล่าวให้กำลังใจและชื่นชมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่มาจากจังหวัดต่างๆ และแม่บ้าน ที่มาช่วยในการจัดเตียงในแก่ผู้ป่วย ที่ นายอนุทิน ย้ำว่า บุคคลเหล่านี้ถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมด และไม่ต้องห่วงเพราะขณะนี้วัคซีนกำลังทยอยเข้ามา

สำหรับศูนย์แรกรับป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ อาคารกีฬานิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาตินี้ จะเริ่มเปิดให้บริการประชาชนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งใครที่ติดเชื้อแล้วต้องรอเตียงขอให้เดินทางมาได้ทันที แม้ที่นี่จะไม่ใช่โรงพยาบาลสนาม แต่เป็นศูนย์การกระจายผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลในเครือกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นการช่วยแย่งเบาภาระแก้ กทม. ในการบริหารจัดการผู้ป่วยที่รอเตียงอยู่บ้านให้ได้อยู่ใกล้ชิดแพทย์ ที่มีการเตรียมรถรับ-ส่ง ผู้ป่วยไว้ตลอด เพราะได้คำนึกถึงสภาพจิตของผู้ป่วยและญาติ ลดความวิตกกังวลของประชาชน ที่ทำให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างทั่วถึง พร้อมเชื่อว่า จำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลงและสามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยเร็ว ซึ่งต่อไปสถานที่อาคารนิมิตบุตรนี้ จะเป็นสถานที่ฉีดวัคซีน? เพียงแค่ขอให้พกบัตรประชาชนเดินเข้าใช้บริการ และขอให้มั่นใจว่า ตั้งวันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป เราจะมีวัคซีนมากขึ้นสามารถฉีดให้ประชาชนได้ตามเป้าแน่นอน อีกทั้งยืนว่าระบบสาธารณสุขของไทยไม่ได้ล้มเหลวหรือบกพร่อง

นายอนุทิน กล่าวว่า ตรวจศูนย์แรกรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ อาคารกีฬานิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติมีความพร้อมในการรองรับและกระจายผู้ป่วย ตามกลุ่มสีเขียว เหลือง แดง เพื่อให้ประชาชนได้คลายความกังวล โดยการจัดตั้งศูนย์นี้ไม่ใช่ทำเพื่อให้คนสบายใจเท่านั้น แต่ต้องใช้งานได้ อุปกรณ์ครบ แต่หากเป็นผู้ป่วยที่ต้องใช้ I CU จะต้องส่งต่อ ซึ่งหากโรงพยาบาลใน กทม. ไม่เพียงพอ ต้องส่งไปยังโรงพยาบาลในปริมณฑล โดยใช้เครือข่ายของกระทรวงสาธารณสุข เกือบ 1,000 โรงพยาบาล ที่มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว และจะไม่มีคำว่าผู้ขาดเตียงอีกต่อไป

นายอนุทิน ระบุว่า จำนวนผู้ป่วยจะต้องลดน้อยลง เพราะขณะนี้มีการปิดสถานที่เสี่ยงต่างๆ พร้อมกำหนดเวลาการปิดห้างสรรพสินค้า ไม่คลายล็อก มีแต่ขันน็อต ซึ่งในส่วนของเตียงยังคงมี เพราะจำนวนผู้ที่หายป่วยแล้วก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ยังไม่มีเรื่องอะไรที่น่ากังวล เพราะประชาชนเองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube