fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”สั่งทีมอัปเดต”แอปหมอชนะ”เล็งของบกลางพัฒนาระบบ

Featured Image
“ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส ยัน สั่งการอัปเดตแอป “หมอชนะ” แล้ว หลังหมดอายุ ขณะเตรียมหารือ ศบค. ของบกลางพัฒนาระบบให้ดีขึ้น เพิ่มจำนวนประชาชนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี แอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” ใช้งานไม่ได้ทั้งระบบ ios และแอนดรอยด์ เพราะ “หมดอายุ” เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดต่อเนื่อง แต่การแจ้งเตือนไม่ตรงกับความเป็นจริงทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นการใช้งาน โดยนายชัยวุฒิ ยอมรับว่า ใบรับรองระบบ หมดอายุ จึงต้องทำการเชื่อมต่อระบบใหม่ ซึ่งได้สั่งดำเนินการไปแล้ว และในระบบแอนดรอยด์ สามารถเข้าใช้งานได้ปกติ ส่วนระบบ IOS รอทางบริษัท Apple ตรวจสอบยืนยันก่อน อาจต้องใช้เวลา

ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาการพัฒนาแอปพลิเคชั่น “หมอชนะ” เป็นไปในลักษณะจิตอาสา ไม่ได้ทำในรูปแบบราชการเต็มรูปแบบ โดยเป็นภาคเอกชนทำขึ้นมาให้ทางกระทรวงช่วยดู ไม่มีงบประมาณชัดเจน แต่จากนี้ไป ตนวางแนวทางที่จะมีการจ้างทีมพัฒนาระบบ การตั้งงบประมาณ และให้บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด เป็นผู้ดูแลระบบ โดยเชื่อว่า หากมีความชัดเจน ระบบน่าจะดีขึ้น

ทั้งนี้ ได้หารือให้ ศบค. ของบกลาง เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาให้ประชาชนเข้าใช้กันเยอะๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube