fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ฟิตร่างกายนั่งรถลง14จังหวัดใต้มอบหน้ากาก

Featured Image
“ชวน” ประธานรัฐสภา ฟิตร่างกาย นั่งรถลงพื้นที่ 14 จังหวัดใต้ มอบหน้ากาก 120,000 ชิ้น พร้อมให้กำลังใจช่วงสถานการณ์ โควิด

นาย ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา พร้อมด้วย ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ และนางสาวศิริภา อินทวิเชียร กรรมการบริหารมูลนิธิ นั่งรถลงพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ มอบหน้ากากอนามัย ให้ประชาชนที่ขาดแคลน และเจ้าหน้าที่ ณ ศาลาว่าการทุกจังหวัด ตั้งแต่จังหวัดชุมพร จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 27 เม.ย. – 2พ.ค. รวมหน้ากากอนามัยทั้งสิ้น 120,000 ชิ้น

ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้ในการป้องกัน Covid-19 และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน ที่เผชิญกับความเสี่ยง ในการจัดการกับปัญหาโรคโควิด-19 ระหว่างที่ประชาชนทั้งประเทศยังไม่ได้รับวัคซีนอย่างครบถ้วน ซึ่งการใส่หน้ากาก จึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ที่สามารถกระทำได้ทันทีในช่วงเวลานี้

 

ชวน  มอบหน้ากากใต้ 2

 

โดยในวันนี้มอบที่จังหวัดชุมพร และสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายภานุ ศรียุศยกาญจน์ นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี นายสมชาติ ประดิษฐพร และนายธีรภัทร พริ้งศุลกะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ร่วมมอบ โดยมี นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้รับมอบ

ขณะเดียวกัน นายชวน กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้มีน้ำใจมอบหน้ากากอนามัย มาให้และเห็นว่าสถานการณ์เวลานี้มีความจำเป็นเพราะมีทั้งระเบียบและกฎหมายบังคับให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีหน้ากากอนามัยทั้งหมด จึงหวังว่าหน้ากากอนามัยส่วนนี้ พอจะช่วยอุดช่องว่างดังกล่าวได้บ้าง

ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดจะไปพิจารณามอบให้ อสม. หรือ กลุ่มบุคคลที่มีความจำเป็นต่อไป และส่วนตัวในฐานะเป็น ส.ส. ก็ต้องการลงพื้นที่มาด้วยตัวเอง เพื่อจะได้มีโอกาสได้พบและรับรู้ข้อมูล จากผู้ว่าราชการจังหวัดรวมทั้งบุคลากรในพื้นที่ และเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่างๆ เพราะส่วนหนึ่งของคนแก้ปัญหาก็ต้องการกำลังใจ รวมถึงประชาชนเอง ที่อยู่กับปัญหานี้จะได้รู้สึกมีกำลังใจ

ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย มีกำหนดการเดินทางไปมอบหน้ากากด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 27 เมษายน 2564 ถึง วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 โดยได้กำชับให้การดำเนินการมอบเป็นไปอย่างกระชับที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของราชการ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube