fbpx
Home
|
ข่าว

ซูเปอร์โพลวัคซีนโควิดเป็นความหวังเปิดประเทศ

Featured Image
ซูเปอร์โพล คนมองวัคซีนโควิดเป็นความหวังเปิดประเทศ ฟื้นเศรษฐกิจ จี้รัฐบาลจัดการวัคซีนเชิงรุกเร่งฉีดให้ประชาชนทั่วถึง

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,408 ตัวอย่างเรื่องจัดการวัคซีน ระหว่างวันที่ 20–24 เมษายน 2564 พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.3 ระบุวัคซีนโควิด-19 เป็นความหวัง สู่การเปิดประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ต้องการกลับไปใช้ชีวิตปกติ ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.2 ต้องการให้รัฐบาลจัดการวัคซีนเชิงรุกเร่งกระจายฉีดให้ประชาชนทั่วถึงโดยเร็ว ค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ในขณะที่ ร้อยละ 11.5 ระบุ ปานกลาง และร้อยละ 3.3 ระบุค่อนข้างน้อยถึงไม่เลย

ที่น่าสนใจคือ เกือบร้อยละร้อยหรือร้อยละ 98.5 เห็นด้วยที่รัฐบาลจะเร่งเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนผู้ประกอบการนำเข้าวัคซีนโควิดได้เองภายใต้การควบคุมความปลอดภัยที่เข้มงวด มีเพียงร้อยละ 1.5 ไม่เห็นด้วย

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.3 ระบุ ระหว่างรอวัคซีน ทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเองและผู้อื่น ยกการ์ดสูง ป้องกันตัวเองให้ปลอดภัย ร้อยละ 98.3 เช่นกัน ระบุ ระหว่างรอวัคซีน รัฐบาลต้องแก้ปัญหาให้ตรงจุดเรื่องเศรษฐกิจปากท้องและควบคุมโรค ร้อยละ 98.0 ระบุ เจ้าหน้าที่รัฐและทุกภาคส่วนต้องเข้มงวดเด็ดขาดป้องกันการระบาด และร้อยละ 96.2 ระบุ เจ้าหน้าที่รัฐต้องเอาผิดภาคเอกชน ผู้ประกอบการที่ปล่อยปละละเลย ไม่เข้มงวดควบคุมโรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube