fbpx
Home
|
ข่าว

อนุทิน”หนุนอัดฉีดค่าตอบแทนพิเศษ อสม.

Featured Image
“อนุทิน” หนุนอัดฉีดค่าตอบแทนพิเศษ อสม. เพิ่ม 3 เดือน ปลุกขวัญนักรบชุดเทา สู้ศึกโควิดระลอกใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดการประชุมการดำเนินงาน “หลังสงกรานต์ คนอยู่บ้านต้องปลอดภัย และเชิญชวนคนไทยฉีดวัคซีนช่วยชาติ” แก่ อสม. ทั่วประเทศ โดยระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาพบว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มสถานบันเทิง ซึ่งค่อนข้างการ์ดตกในเรื่องของมาตรการป้องกันที่รัฐบาลกำหนด ทำให้มีการแพร่ระบาด อย่างรวดเร็ว ประกอบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์มีประชาชนเดินทางท่องเที่ยว ออกต่างจังหวัด และกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการติดเชื้อแบบก้าวกระโดดและกระจายไปเกือบทุกจังหวัดของประเทศไทย อีกทั้งผู้ติดเชื้อระลอกใหม่นี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยทำงาน เมื่อกลับไปหาครอบครัว ทำให้ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อ และเพิ่มโอกาสในการเสียชีวิตมากขึ้น อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เป็นบุคคลสำคัญในการป้องกัน ควบคุมโรค ดำเนินการเชิงรุก โดยเฉพาะสถานการณ์โรคโควิด 19 ที่ผ่านมา ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งประจำอยู่ที่ด่านชุมชน และการเฝ้าระวัง คัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้ามาในชุมชน และมีบทบาทสำคัญ ในการถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจให้แก่ประชาชน

อนุทิน"หนุนอัดฉีดค่าตอบแทนพิเศษ อสม.

” เห็นความสำคัญในการดำเนินงานของ อสม. จึงได้สนับสนุนค่าตอบแทนให้กับ อสม. ต่อเนื่องอีก 3 เดือน หรือตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2564 รวมทั้งจัดหาวัสดุอุปกรณ์ให้กับ อสม.ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป”

อนุทิน"หนุนอัดฉีดค่าตอบแทนพิเศษ อสม.

นายอนุทิน เปิดเผยอีกว่า จากการดำเนินงานที่ผ่านมา ทราบว่า มี อสม. บางรายได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากการปฏิบัติหน้าที่ในการคัดกรองในชุมชน ขอขอบคุณที่ได้เสียสละ อุทิศกำลังกาย กำลังใจ เพื่อประโยชน์ของพฃประชาชน และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านผู้เสียชีวิต จากนี้ ขอให้ อสม. เคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือน ให้ประชาชนมีความรู้และปฏิบัติตามมาตรการนิวนอร์มอล อย่างเคร่งครัด

อนุทิน"หนุนอัดฉีดค่าตอบแทนพิเศษ อสม.

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าระบบการทำงานของ อสม. จะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงการฉีดวัคซีนและได้รับการดูแลให้มีความปลอดภัย สิ่งสำคัญที่สุด ขอให้ อสม. ดูแลตัวเองให้มีสุขภาพแข็งแรง รัฐบาลขอเป็นกำลังใจ ดูแลค่าตอบแทน 500 บาทต่อเดือน จนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube