fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเรียกผบ.สส.พบคุยมาตรการโควิด-ทำเนียบเงียบเหงา

Featured Image
นายก ฯ เรียก ผบ.สส. เข้าพบคาดประเมินสถานการณ์โควิด หลังมาตรการใหม่มีผลใช้บังคับ ขณะบรรยากาศทำเนียบค่อนข้างเงียบเหงา เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่เวิร์คฟอร์มโฮม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ค่อยข้างจะรุนแรงกว่าระลอกที่ผ่านมา ต้องมีการเตรียมความพร้อมและปรับแผนเกี่ยวกับปัญหาเตียงในโรงพยบาลไม่พอ กับจำนวนของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

โดยในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เข้าพบ นายกรัฐมนตรี ที่คาดว่าจะมีการหารือถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และสถานที่อื่นๆ ในการรองรับผู้ติดเชื้อโควิด รวมไปถึงการคุมเข้มความปลอดภัยบริเวณด่านชายแดน

ส่วนบรรยากาศ ภายในทำเนียบรัฐบาลนั้น เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากข้าราชการส่วนใหญ่ ปฏิบัติงานแบบ work from home ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้ ลดความแออัด และความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส covid-19

 

นายกฯ-เข้า-ทำเนียบ-19-4-64

 

นายกฯสั่งศปม.ประสาน สธ.บริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม ขณะเหล่าทัพตรียมความพร้อมจัดตั้งเพิ่ม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวานิช โฆษกกระทรวงกลาโหม เผยว่า นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้กองทัพประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข คงความเข้มงวดตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่องซึ่งในพื้นที่ได้มีการตั้งด่านคัดกรอง เพื่อขัดขวางขบวนการ ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎกมาย

ซึ่ง ศปม. ที่มีกองบัญชาการกองทัพไทยดูแลอยู่ ซึ่งจะเป็นจุดประสานงานกลางกับกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก ในการบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามทั้งหมดของกองทัพ ซึ่งโรงพยาบาลสนามทั้งหมดหากสาธารณสุขตรวจสอบและผ่านมาตรฐานแล้วก็จะส่งมอบให้สาธารณสุขรับไปดูแลต่อ

ในส่วนโรงพยาบาลสนามของกองทัพเบื้องต้น มีทั้งหมด 3,000 เตียง และตั้งเป้าให้มีถึง 5,000 เตียง เช่น ที่เกียกกายก็สามารถรองรับผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง ต่อจาก โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ขณะเดียวกัน กองทัพทั่วประเทศได้เตรียมความพร้อมตั้งโรงพยาบาลสนามไว้แล้วเช่นกันและพร้อมสนับสนุนเตียง และอุปกรณ์อื่นๆทันทีที่กระทรวงสาธารณสุขขอสนับสนุน

อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลในสังกัดของกองทัพทุกแห่งยังคงรับการรักษาผู้ป่วยทั่วไปตามปกติ แต่ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้รักษาผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงรักษาเจ้าหน้าที่ที่ป่วยจากการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube