fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”ยันไม่เคยเรียนป.เอก

Featured Image
“สมศักดิ์” ยันไม่เคยเรียน ป.เอก ซัดบางสื่อควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดก่อนนำเสนอ ชี้บ้านเมืองสับสนมากพอแล้ว ข้องใจออกข่าวช่วงนี้โยงประเด็น กก.บห. พปชร.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีการนำเสนอข่าวว่า นักการเมืองชื่อย่อ “ส” สังกัดกระทรวงยุติธรรม ส่งลูกน้องเรียน-สอบหลักสูตร ภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน จนถูกสั่งตัดสิทธิ์การเรียน ว่า กระทรวงยุติธรรมไม่เคยส่งใครไปเรียนในหลักสูตรดังกล่าว ได้ตรวจสอบแล้วหลังจากที่มีข่าวออกมา
แต่หากว่ามีใครไปเรียนด้วยตัวเอง เราไม่ได้ขัดข้อง เปิดให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ส่วนกรณีที่มีบุคคลในสื่อระบุชื่อย่อ “ส” และมีบางสื่อใช้รูปเงาดำที่คล้ายกับตนเองนั้น ยืนยันว่าชื่อ “ส” ที่สื่ออ้างมา ไม่ใช่ตนแน่นอน ไม่เคยเรียนปริญญาเอกและไม่ได้ติดต่อประสานกับบุคลากรของมหาวิทยาลัยดังกล่าว การที่บางสื่อ นำรูปของตนไปขึ้นหน้าข่าว ทำให้ผู้คนเกิดความสงสัยเป็นการทำงานที่ไม่ละเอียด ควรตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ให้ชัดเจน ก่อนที่จะนำมาเสนอ การนำเสนอข่าวทำได้และถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ขอให้ช่วยตรวจสอบให้ละเอียดชัดเจนก่อน เพราะวันนี้บ้านเมืองสับสนมากพอแล้ว

ส่วนเรื่องที่มีข้าราชการการเมืองในกระทรวงไปเรียนนั้น ได้สอบถามแล้ว พบว่า มีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ที่ไปเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษนี้ และได้สอบถามนายสามารถ ถึงเรื่องดังกล่าว โดยนายสามารถ เล่าให้ฟังว่า หลักสูตรดังกล่าว มีการเก็บคะแนน 2 ทางคือ การเข้าฟังอาจารย์บรรยายและสอบควิกเทสต์ และ การไปสอบโทเฟลและโทอิก โดยนายสามารถได้เลือกวิธีที่ 2 สอบโทเฟลและโทอิก ซึ่งการสอบโทเฟลและโทอิก ไม่น่าจะสอบแทนกันได้ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ ซึ่งนายสามารถ คงจะออกมาชี้แจงด้วยตนเอง และจากการทำงานร่วมกับนายสามารถมาดูพื้นฐานเป็นคนที่ภาษาอังกฤษดี เพราะจบปริญญาตรีวิศวกรรม และจบปริญญาโทมา ทำให้เรื่องการส่งคนไปสอบแทนก็น่าคิดอยู่ การที่เอาข่าวออกมาในช่วงนี้ อาจจะทำให้เกิดผลกระทบเกี่ยวกับกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะกำลังจะมีการประชุมพรรคในอีกไม่นานนี้

ทั้งนี้ จะต้องมีการตั้งกรรมการสอบเรื่องนี้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ควรให้ทางมหาวิทยาลัย ชี้แจงให้ชัดเจนก่อน ซึ่งเรื่องการตัดสิทธิ์ นักศึกษาเราสามารถตรวจสอบกับทางมหาวิทยาลัยได้ ว่านายสามารถยังเป็นนักศึกษาอยู่หรือไม่และถูกตัดสิทธิ์จริงหรือไม่ หากถูกตัดสิทธิ์จริง เพราะทำอะไรผิดเราสามารถขอข้อมูลตรงนี้กับทางมหาวิทยาลัยได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube