fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคกล้าแนะรัฐรวมแอพฯสู้โควิดเป็น1ป้องกันสับสน

Featured Image
พรรคกล้า ติงรัฐควรอัพเดทข้อมูลแอพฯต่างๆ ให้ตรงกับข้อเท็จจริง เป็น Real Time เพื่อให้ประชาชนใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แนะรวมเป็นหนึ่งเพื่อป้องกันความสับสน

นางสาวภรณี วัฒนโชติ รองโฆษกพรรคกล้า กล่าวถึงแอปพลิเคชั่นหลายตัว เช่น ไทยชนะ หมอชนะ ใกล้มือหมอ หมอพร้อม ไทยเซฟไทย และสายด่วนองค์กรต่างๆ ที่รัฐใช้รับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่รัฐใช้เทคโนโลยีและการจัดการข้อมูล เข้ามามีส่วนในการจัดการโรคระบาด แต่มองว่าการให้บริการทางข้อมูลต่อประชาชนในยามวิกฤตจะต้องกระชับ ชัดเจน และเข้าถึงง่าย มีข้อมูลที่ถูกต้อง ใช้ประโยชน์ได้จริง

ทั้งนี้ นางสาวภรณี กล่าวประสบการณ์ตรงของตนเอง ที่ระบบ “ไทยชนะ” ไม่ทำการแจ้งข่าวสารเมื่อพบผู้ติดเชื้อในสถานที่ที่เคยไป ทำให้ไม่สามารถประเมินคฝามเสี่ยงของตนเองได้ อีกทั้งหาข้อมูลเพื่อเข้าตรวจเชื้อโควิดผ่านแอป “หมอพร้อม” ก็ไม่ตรงกับความเป็นจริงที่ในแอพระบุฝ่าเข้าตรวจได้ แต่เมื่อไปถึง กลับไม่พร้อมให้บริการ

ดังนั้น จึงอยากเสนอภาครัฐหรือผู้ที่รับผิดชอบแอปพลิเคชั่นต่างๆ เหล่านี้ว่า ควรจะมีข้อมูลที่ตรงกับข้อเท็จจริง และเป็นลักษณะ Real Time เพื่อให้ประชาชนใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอยากเสนอให้มีการรวมแอปพลิเคชั่น ไว้ด้วยกันเพียงแอปเดียว อยากให้รวมศูนย์เหลือเพียง 1 เบอร์ เพื่อป้องกันความสับสน สะดวกต่อการจดจำและง่ายต่อการประสานงานให้ความช่วยเหลือประชาชน ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์การปฏิรูประบบ E-Government ของรัฐบาล ในการนำประเทศไทยสู่ยุค 4.0 และ 5.0 ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube