fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”โวยนักการเมืองทำปชช.สับสนเรื่องโควิด

Featured Image
“อนุทิน” โวยนักการเมืองทำประชาชนสับสนเรื่องวัคซีนโควิด กระทบแผนการฉีด ฉะพูดแบบไม่รับผิดชอบ แนะสำนึกบุญคุณแผ่นดิน หมอผู้เชียวชาญอธิบายไม่ยอมเข้าใจ ต้องเอาซอมาสีให้ฟัง

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายรัญมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า 2-3 วันที่ผ่านมา เรื่องวัคซีนโควิด เป็นเรื่องที่สร้างความสับสนให้กับประชาชนมาก เพราะมีการเล่นการเมืองบนวัคซีน ผมฟันธงแบบไม่กลัวผิด

นักการเมืองที่ไม่มีความรู้เรื่องวัคซีน หยิบยกข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ มาขยายผล และตั้งข้อกล่าวหาวัคซีนแอซตราเซนเนกา และ ซิโนแวค ที่รัฐบาลจัดซื้อมา เป็นวัคซีนไม่มีประสิทธิภาพ ทั้งๆ ที่วัคซีน 2 ตัวนี้ ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก ให้ใช้ได้ และมีการใช้ในหลายประเทศทั่วโลก นอกจากนี้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญวัคซีน ยืนยันมาตลอดว่า วัคซีนทุกชนิดที่ใช้อยู่ในขณะนี้ แม้จะไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อ ได้ 100% แต่ป้องกันอาการป่วยหนัก และ ลดความเสี่ยงเสียชีวิต ได้ 100%

คนพูด ไม่รู้ ไม่รับผิดชอบ
คนรู้ ไม่มีโอกาสพูด
ทำให้ประชาชนสับสน และกระทบไปถึงการรับวัคซีนของประชาชน ซึ่งจะส่งผลให้การฉีดวัคซีน อาจจะไม่เป็นไปตามแผน ที่จะต้องเสร็จสิ้นในปีนี้ และทำให้การควบคุมโรคของประเทศไทย มีปัญหาได้
ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ผู้เชี่ยวชาญไวรัสวิทยา
นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค
แถลงย้ำหลายครั้งว่าวัคซีนแอซตนาเซนเนกา และ วัคซีนซิโนแวค มีประสิทธิภาพใช้ควบคุมโรค ได้ดี ส่วนผลข้างเคียงนั้น วัคซีนทุกชนิดมีผลข้างเคียง แตกต่างกันไป อยู่ที่ประชาชน จะเชื่อนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีน หรือ เชื่อนักการเมืองที่ไม่มีความรู้เรื่องวัคซีน แต่มีเป้าหมายทางการเมือง เป็นสำคัญ

ไม่ต้องมากราบอกแบบหนที่แล้ว หรือมากราบเท้าคราวหน้าหรอก แต่ขอให้กราบแผ่นดิน เพื่อสำนึกคุณแผ่นดินไทย ที่ให้ที่ยืน ที่อยู่ ที่คุ้มหัวอย่างปลอดภัย บางคน แพทย์พูดให้ฟังดีๆ หลายครั้งไม่ยอมเข้าใจ ผมเลยต้องหยิบซอมาสีให้ฟัง

เปิดประชุมรัฐสภา เดือนพฤษภาคม นี้ กระทรวงสาธารณสุข จะให้บริการวัคซีนแก่สมาชิกรัฐสภา ด้วยระบบสมัครใจของผู้รับวัคซีน ท่านใดไม่ประสงค์จะรับวัคซีน ด้วยเหตุใดก็ตาม ขอได้โปรดแจ้งที่รัฐสภา ด้วยนะครับขอบคุณครับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube