fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”เมินพปชร.แจกขัน-ไม่ผิดไม่มีเลือกตั้ง

Featured Image
“อนุทิน” เมิน พปชร. แจกขัน บอกภูมิใจไทย ทำมานานแล้ว ไม่ผิด เพราะช่วงนี้ไม่มีเลือกตั้ง แซวแจกแต่เอาไปเล่นน้ำไม่ได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ แจกขัน ที่มีการสกรีน ชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า พรรคภูมิใจไทย แจกขัน มาตั้งนานแล้ว เป็น10 ปีแล้ว ทั้งขัน ทั้งปฏิทิน

ทั้งนี้ หากเป็นช่วงเลือกตั้ง ไม่สามารถทำได้ แต่ช่วงนี้แจกได้ เพราะไม่มีเลือกตั้ง การแจกขัน ก็เพื่อให้นำไปตักน้ำ รดน้ำ ถือเป็นประโยชน์ สมมติช่วงนี้ไปไหนก็อาจจะพกแอลกอฮอล์ใส่ชื่อตนไปให้กับหัวคะแนน หรือคนที่เลือกตั้งพรรคภูมิใจไทย มันก็ถือเป็นสิทธิ์ของตนอยู่แล้ว

ส่วนสงกรานต์ช่วงนี้เล่นน้ำไม่ได้ เพราะมีการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 แล้วจะเอาขันไปทำอะไร นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องอาบน้ำ เมื่อเล่นน้ำไม่ได้ รวมถึงยังใช้ตักน้ำล้างหน้าบ้วนปากได้ อย่างไรก็ตาม การแจกขันเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนที่มีการใส่ชื่อพรรค หรือชื่อบุคคลก็เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไร อย่างเช่นพรรคภูมิใจไทยเอง ก็มีเสื้อที่มีชื่อพรรคเหมือนกัน และมีชื่ออนุทิน เต็มไปหมด

 

“อนุทิน” ย้ำ นโยบายกัญชา คือการแพทย์ ต้านนายทุน-ต่างชาติ เข้ามามีบทบาท ต้องใช้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจากเกษตรกรไทยเท่านั้น

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข กล่าวถึงกรณีนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้ว่าไทยเป็น “ฮับกัญชา-กัญชง” พร้อมบุกตลาดโลก 8 แสนล้าน ว่า ประเทศไทยถือว่ามีศักยภาพในการปลูกกัญชาอยู่แล้ว แต่นโยบายของพรรคภูมิใจไทย คือขับเคลื่อนกัญชาในทางการแพทย์ พร้อมทั้งต่อต้านไม่ให้บริษัทนายทุน หรือต่างชาติเข้ามามีบทบาท ต้องใช้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจากเกษตรกรไทยเท่านั้น

ทั้งนี้ กัญชาเป็นพืชล้มลุกขึ้นง่ายโตง่ายปลูกง่าย จึงพยายามส่งเสริม และกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็มีการสอนวิธีการ ปลุกให้กับเกษตรกรอยู่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube