fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯบอกข่าวลือรมต.ไปผับซัดพวกแหกกฎ

Featured Image
นายกรัฐมนตรีด่ากราดโควิดไม่จบ เพราะพวกไม่มีจิตสำนึก หวังสงกรานต์จะดีขึ้น แต่ยังมีคนฝ่าฝืนกรอบกติกา ย้ำถ้ารวมใจคนทั้งชาติไม่ได้ปัญหาก็จะมีแบบเดิม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ โดยกล่าวช่วงหนึ่งถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า ที่ผ่านมาทำได้ดีและถือว่าดีมากในอันดับต้นของโลก แต่ต้องทำให้ดีมากขึ้นกว่านี้ ทั้งส่วนราชการ รัฐบาล และทุกคน แต่ทุกอย่างต้องยอมรับว่าก็ต้องมีปัญหาบ้าง เนื่องจากมีจำนวนประชากรมาก มีทั้งเรื่องความแตกต่างทางความคิด การยับยั้งช่างใจ หรือความสนุกสนานอย่างเลยเถิด เพราะนี่คือมนุษย์หรือคนที่อยู่ในโลกก็วุ่นกันไปหมด เพราะต่างคนต่างมีความคิด จึงอยากขอร้องว่าหากจะแสดงความคิดเห็นก็ขอให้เป็นดนตรีสร้างสรรค์ ในทางที่ไม่ขัดแย้ง แต่ถ้ามีความขัดแย้ง ก็แก้ไขปัญหากันไปในช่องทางที่มีอยู่ไม่ได้ จนทำให้เกิดปัญหาอีกตามมาจำนวนมาก เช่นการหยุดเชื้อไวรัสโคโรนา รองรับประกาศที่ดีแต่ก็ยัง ไม่ได้ 100%

ทั้งนี้รัฐบาลคาดหวังว่า ในช่วงสงกรานต์ทุกคนจะมีความสุข แต่มันก็เกิดขึ้นมาอีกจนได้ เพราะนี่คือคน ต่อให้มีมาตรการอะไรออกมาก็ตาม คนไม่ปฏิบัติตามยังไม่มีจิตสำนึกในความรับผิดชอบร่วมกันก็จะเป็นแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นในช่วงนี้มากๆ ในการรวมพลังไทยทั้งชาติ ทั้งในแง่ของประเทศชาติปลอดภัยดับทุกข์ภัยทุกเรื่อง หลายๆ เรื่องก็โทษกันไปมา โทษรัฐบาลทั้งเรื่องอุบัติเหตุ การเสียชีวิต การสูญเสียทรัพย์สิน ก็โทษแต่เจ้าหน้าที่อยู่นั่น เจ้าหน้าที่มีหน้าที่ในการช่วยเหลือดูแลโดยเฉพาะการติดตามการใช้กฎหมาย แต่ต้องยอมรับว่ามีการเล็ดลอดทุกอย่าง มีการฝ่าฝืนมาตรการต่างๆ ที่กำหนดขึ้นมา มันขึ้นอยู่กับจิตสำนึกหรือ ทุกอย่างจะต้องแก้ตรงนี้ แก้ให้ทุกคนมีจิตสำนึก ว่าเราจะร่วมมือกันในการแก้ปัญหาตรงนี้ได้อย่างไร เพราะไม่ว่าเราจะออกกฎหมายมากี่ฉบับก็ตาม ต่อให้มีกฎระเบียบมีคนคุมหรือใช้กฎหมายรุนแรงต่างๆก็ไม่สามารถทำได้ถ้าเรารวมใจคน

 

นายกฯรับไม่สบายใจเลยโควิดระบาด ขอทุกคนร่วมมือสร้างแรงศรัทธา สร้างความปลอดภัย ลดความขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดทำให้เศรษฐกิจตกต่ำทั้งหมดทั่วโลก หลายคนมองแต่ประเทศไทย ลองหันไปดูประเทศอื่นด้วยว่าได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจกันแค่ไหน เราต้องมีวิธีคิดแบบนี้ถ้ามองเฉพาะใกล้ตัว ก็จะเห็นแต่ปัญหาของตัวเองโดยไม่รู้ว่าวิธีจะแก้ปัญหาในภาพรวมทำอย่างไร ถามแต่ว่าทำไม ไม่มีเงินแจกเงินช่วยถ้าคิดอยู่แค่นี้ก็ได้แค่นี้ ดังนั้นต้องคิดเหมือนรัฐบาลคิดว่าจะมีการทยอยดูแลคนของเราได้อย่างไรในช่วงเวลาต่างๆ ขณะเดียวกันต้องสร้างความเข้มแข็งด้วยอีกทั้งก็ต้องช่วยเหลือตัวเองควบคู่กันไปโดยต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่มี ถ้าร่วมมือกันแบบนี้ทุกปัญหาจะลดลงประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงต้นว่า เช้าวันนี้ถือเป็นวันที่สดใส วันนี้แม้ฟ้าจะครึ้มมีฝนตกจึงต้องระมัดระวังสุขภาพและความปลอดภัยต่างๆ ในช่วงพายุฤดูร้อนมีปริมาณฝนตกทั่วประเทศในช่วงระยะเวลาต่อไปนี้เป็นบางวัน ทุกคนต้องระมัดระวัง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ตนไม่สบายใจเลยในเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันและร่วมมือกันสร้างแรงศรัทธาให้กับประเทศและสร้างความปลอดภัย ต้องไม่มีความขัดแย้งรัฐบาลได้ปรับตัวและเปลี่ยนแปลงแล้ว ทุกคนควรจะต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลงพร้อมกัน

นายกฯแบ่งรับแบ่งสู้ รมต.เที่ยวผับย่านทองหล่อคลัสเตอร์แพร่โควิด ปัดตอบ กำชับที่ประชุมครม. รับ พิจารณาปิดผับแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณีที้มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ซึ่งพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ว่า “อ้าวเป็นข่าวลือหรอ เขาชี้แจงแล้วนี่” ส่วนจะต้องมีการชี้แจงหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า “แล้วจะให้ตนทำอย่างไร ข้อเท็จจริงผมก็ไม่ได้ไปกับเขา แล้วผมจะฟังใคร จะฟังข่าวลือ หรือจะฟังข่าวจริง” ซึ่งทุกคนก็ต้องระมัดระวังให้มากที่สุด หากเป็นโควิด-19 ก็รักษากันไป หากมองเหมือนกับคนทั่วไป และถ้าทำจริงก็ต้องระมัดระวังมากขึ้นซึ่งก็ได้เตือนไปเท่านี้ และไม่ตอบว่าจะมีการกำชับในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า กำลังพิจารณาถึงการปิดผับ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของเชื้ออยู่ขณะนี้

 

นายกฯแสดงความยินดี นายกอบจ.หวังให้ทำได้อย่างที่พูดและหาเสียงไว้ ขับเคลื่อนไปพร้อมกับรัฐบาล ขอลดการขยายความขัดแย้ง ทุกอย่างยึดกฎหมาย แก้ รธน.เป็นของฝ่ายนิติบัญญัติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ ว่า ขอแสดงความยินดี และยกย่องทุกคนที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเข้ามาดำรงตำแหน่ง และหวังว่าจะทำได้อย่างที่พูดและหาเสียงไว้ ในสิ่งที่เป็นรูปธรรมให้เกิดขึ้นโดยเร็วโดยจะต้องขับเคลื่อนไปพร้อมกันกับรัฐบาล เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งร่วมกัน โดยส่วนภูมิภาค มีผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนท้องถิ่นมีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ทำให้เกิดการบูรณาการสอดคล้องกันในการแก้ไขปัญหา ใช้กฎหมายเป็นการสร้างเท่าเทียมโอกาส ปกป้องตัวเอง ให้โอกาสคนที่ทำความดีแต่ถูกรังแกเพราะฉะนั้นทุกคนต้องเข้าถึงโอกาสให้ได้

ทั้งนี้นายกฯยังกล่าวถึงการขยายความขัดแย้งของบางคน อย่าให้ต้องพูดมาก ชักศึกเข้าบ้าน ถึงเวลาก็ไม่รู้ ไม่รับผิดชอบ บอกเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องของรัฐบาลเรื่องเหล่านี้ไม่ถูก บางคนเขียนบอกตนยึดอำนาจ 20 ปี จะบ้าหรือ ตอนนี้ ก็อายุ 60 กว่าแล้ว ยืนยันไม่ได้ปิดกั้นหรือหวงงบประมาณ เพราะงบประมาณไม่ใช่ของตน การขัดแย้งแบ่งแยกคนรวยคนจนเสียภาษี หรือไม่เสียภาษี ทุกคนก็รู้ดีว่าเรื่องเหล่านี้ต้องไปดูรายละเอียดว่าใช่หรือไม่ ไม่อยากจะพูด ยืนยันว่า ทุกอย่างทำงานตามกฎหมายหากกระทำความผิดก็ต้องมีการลงโทษตามลำดับชั้น ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ไปดู เป็นเรื่องของการปฏิบัติ ของฝ่ายนิติบัญญัติ

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าขอให้นายกอบจ. เป็นหลักในการดำเนินการแก้ไขปัญหา เพราะทุกคนมาในทีมประเทศไทย ขอให้ทุกคนเอาปัญหา ใส่ตะกร้าเขย่าล้างน้ำว่าจะทำอะไรก่อนหรือหลัง และจะต้องแก้ไขปัญหาไปพร้อมกัน ไม่ใช่ทุกอย่างจะใช้เงินอย่างไรก็ไม่พอ ย้ำว่ารัฐบาลจะดูแลให้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube