fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”โต้พปชร.ตั้งก๊วนแย่งเลขาพรรค

Featured Image
“พล.อ.ประวิตร” ยันไม่มี 4ว.-4ช. แย่งชิงตำแหน่ง เลขาฯพลังประชารัฐ ไม่ตอบประชุมใหญ่วันไหน บอกเดี่ยวรู้เอง เมิน “จตุพร” นัดชุมนุมต่อเนื่อง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐที่มีการตั้งกลุ่มเพื่อแย่งชิงตำแหน่ง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างกลุ่ม 4 ว. และ 4 ช. โดยยืนยันว่าไม่มี

เมื่อถามว่าจะมีการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อไหร่นั้น พล.อ.ประวิตรระบุว่า เดี๋ยวรู้เอง ส่วนตัวเลขาธิการพรรคจะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกระแสข่าว ที่มีการนัดหารือที่บ้านมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และมอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนบุคคลลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ไม่มี ไม่ได้มีการสั่งการ ยืนยันพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรค ส่วนจะสนับสนุนใครเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถทำได้

ส่วนบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนใช่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่รู้ และต้องไปถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ เอง ว่าจะลงสมัครหรือไม่ เพราะการทำงานที่ผ่านมาของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็ดี เขาตั้งใจทำงานเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้ง 5 ปี ทำงานให้กับประชาชนมาตลอด

ทั้งนี้จะให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นนอมินีของพรรคพลังประชารัฐ ในการลงสมัครผู้ว่าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวดูก่อน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ประกาศนัดชุมนุมต่อเนื่องทุกวัน ว่า เป็นเรื่องของนายจตุพร จะให้ตนทำอย่างไร ขอเพียงอย่าขัดขวางการจราจร หรืออย่าทำผิดกฎหมายซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแล

ส่วนการที่นายจตุพร ออกมาชุมนุมไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไกลความจริงหรือใกล้ความจริง นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่าตนจะไปรู้ได้อย่างไร ต้องถามประชาชน ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ทำให้การทำงานของรัฐบาลลำบาก พร้อมยืนยันว่า ยังสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้เน้นความปลอดภัยของประชาชน

 

พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ พปชร. ทบทวนประเด็น แก้ รธน.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ 3 พรรคร่วมรัฐบาล เสนอแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา โดยไม่มีพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมด้วย ในส่วนนี้จะมีการพูดคุยร่วมกันหรือไม่ ว่า เดี๋ยวให้เขาคุยกันเอง

ส่วนร่างรัฐธรรมนูญของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเสนอทำไมจึงไม่มีการแก้ไขเรื่องอำนาจของส.ว. พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า เขาส่งไปแล้วหรือ  ทั้งนี้ จะมีการทบทวนก่อนที่จะยื่นญัตติ ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าวก่อนขึ้นรถยนต์เดินทางกลับทันที

 

สมศักดิ์-5-4-64

 

“สมศักดิ์” ปัด ตั้งกลุ่ม 4 ว. ป้องเก้าอี้”อนุชา” เลขาฯพปชร. ชี้เร็วไปปรับเลขาธิการพรรค

นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตั้งกลุ่ม 4 ว.เพื่อรักษาตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐให้ “นายอนุชา นาคาศัย” โดยยืนยัน ไม่มีการตั้งกลุ่มไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสามมิตร หรือว่ากลุ่มอะไร ชี้การนำเสนอข่าวพรรคตั้งกลุ่มทำให้ประชาชนมีความคิดแง่ลบต่อพรรค

ย้ำในพรรคไม่มีใครแย่งอะไรกัน แต่ก็ไม่ได้ยืนยัน ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ตัดสินใจ

นายสมศักดิ์ ระบุว่า เร็วเกินไปที่จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการพรรค และเร็วไปที่จะกล่าวถึงตัวบุคคลที่จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในพรรค โดยเห็นว่าการปฎิบัติหน้าที่ของนายอนุชา ในฐานะเลขาธิการพรรคก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อาจจะทำให้งานที่เกี่ยวข้องกับประชาชนอาจจะมีน้อยไป และไม่ได้ออกพื้นที่เหมือนกับคนอื่นๆ

อย่างกระทรวงเกษตรฯ ที่มีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการอยู่ หรือกระทรวงคมนาคม ที่มีนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการอยู่ ก่อนจะย้ำให้เป็นไปตามครรลอง ระเบียบข้อกฎหมาย และข้อบังคับพรรคที่ต้องปฏิบัติ ที่ต้องประชุมใหญ่สามัญปีละ 1 ครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube