fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.ขออย่าเพิ่งเชื่อข่าวรมต.ไปทองหล่อร่วมคนป่วยโควิด

Featured Image
โฆษกรัฐบาล ขออย่าเพิ่งเชื่อข่าวลือ รมต. เที่ยวทองหล่อ ร่วมวงคนติด โควิด19 ขณะ ฑูตญี่ปุ่น ประจำไทยติดเชื้อ เข้ารักษาตัวที่รพ. ใน กทม. แล้ว

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวว่า มีบุคคลระดับรัฐมนตรีรายหนึ่ง เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง ในย่านทองหล่อ ร่วมห้องเดียวกับผู้ติดเชื้อ โควิด19 และยังคงมาเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ เมื่อ วันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่า

ขณะนี้ ตนเห็นเพียงจากข่าวเท่านั้น ยังไม่มีรายละเอียด แต่หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อจริง ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ก็จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดว่าผู้ติดเชื้อเป็นใคร ไปไหนมา และเชื่อมโยงกับใครบ้าง ดังนั้น ขออย่าเพิ่งเชื่อ หรือคาดเดาไปก่อนว่าเป็นใคร

 

คณะทำงาน 2 รัฐมนตรี ปฏิเสธ “ศักดิ์สยาม-สุพัฒนพงษ์” เที่ยวผับทองหล่อ ร่วมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้าน รองนายกฯ เข้าตรวจโควิด-19 เย็นนี้ หลังกลับจากลงพื้นที่ต่างจังหวัด

ภายหลัง มีกระแสข่าว ลือว่ามีรัฐมนตรีเที่ยวแหล่งบันเทิง ย่านทองหล่อ ร่วมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าประชุม ครม. และ ไม่กักตัว เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น จนหลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อาจเป็นรัฐมนตรีคนดังกล่าว

ล่าสุด ได้มีการสอบถามไปยังคณะทำงาน ของทั้ง 2 รัฐมนตรี โดยคณะทำงาน ของนายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า ไม่ใช่ท่านแน่นอน ขณะที่ คณะทำงานของ นายสุพัฒนพงษ์ ยืนยันว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ไม่ได้เดินทางไป ย่านทองหล่อ และที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น ไม่ใช่ท่าน ทั้งนี้ เพื่อความสบายใจ วันนี้ท่านจะไปตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ช่วงเย็น หลังจากกลับจากลงพื้นที่ต่างจังหวัด

 

 

โฆษก กทม. เปิดเผยไทม์ไลน์คลัสเตอร์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยง สถานบริการ – สถานบันเทิง ในพื้นที่ กทม.  45 ราย ขณะ จนท.เร่งตรวจเชิงรุก

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง –  Earth Pongsakorn Kwanmuang รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ กทม. ระบุว่า กลุ่มก้อนผู้ป่วยติดเชื้อ (Cluster) ที่มีประวัติไปสถานบันเทิง ในพื้นที่  กทม.  45 ราย

สรุปข้อมูลการสอบสวนโรค จากกระทรวงสาธารณสุข ที่พบผู้ติดเชื้อ ใน จ. ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม 26 ราย ซึ่งมีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิง แถวรังสิต

โดยมีความเชื่อมโยง กับครอบครัวนักร้อง นักดนตรี 5 ราย ที่ไปเล่นดนตรี ร้องเพลง และไปเที่ยวในสถานบันเทิงหลายแห่ง ทั้งใน กทม. นนทบุรี นครปฐม และ กทม. พบผู้ติดเชื้อที่มีประวัติเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ จึงได้เร่งค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อ จากการสอบสวนโรค เพิ่ม พบผู้ติดเชื้อ ทั้งหมด 40 ราย เป็นนักเที่ยว พนักงานงาน และผู้สัมผัสเสี่ยง ดังนี้

– ผับคริสตัล ทองหล่อ 25 พบ 21 ราย
– ร้านบ้านพหล คาเฟ่ แอนด์บาร์ จตุจักร พบ 3 ราย
– ร้าน Ekamai Beer House พบ 8 ราย
– ผับ บาร์ บาร์ บาร์ ทองหล่อ และ Dollar Bangkok พบ 5 ราย
– ร้าน The cassette music bar เอกมัย, Pub dirty พบ 1 ราย
– ร้าน The Emquatier สุขุมวิท 39, The Emporium พบ 2 ราย

ขอบคุณร้านเหล่านี้ ที่ให้ความร่วมมือ กทม. เป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคได้ทำความสะอาดพื้นที่และตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกทั้งหมดแล้ว

การให้ความร่วมมือบอกข้อมูล Timeline ที่เป็นจริง จะช่วยให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อีกทางหนึ่ง ช่วยให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เร่งสอบสวนโรคผู้ที่มีความเสี่ยง และสามารถทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ ทั้งหมดได้รวดเร็ว ทำให้ควบคุมโรคได้ทันที และยังช่วยคนอื่น ๆ ไม่ให้ติดเชื้อโรคเพิ่มขึ้นอีกหลายคน

ใครเคยไปใช้บริการร้านดังกล่าวนี้ เข้าระบบ BKKcovid19 http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ หากระบบแจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง กทม. จะจัดเจ้าหน้าที่ติดต่อไปโดยเร็วที่สุด หรือจะโทร.สายด่วน สำนักอนามัย 02-245-5964

 

 

ด่วน !! ฑูตญี่ปุ่น ประจำไทยติดโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวที่รพ.ในกทม.แล้ว พร้อมกักกันตัวและเฝ้าสังเกตุอาการผู้สัมผัสใกล้ชิด

สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย แจ้งการติดเชื้อ ของเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นในประเทศไทย ด้วยการติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ระบุว่า เมื่อวันที่ 3 เมษายน (ตามเวลาญี่ปุ่น) มีการยืนยันว่า คาซึยะนาชิดะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่นประจำประเทศไทยติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

โดยขณะนี้เอกอัครราชทูต นาชิดะ กำลังอยู่ระหว่างการรักษาพยาบาลที่สถาบันการแพทย์ในท้องถิ่นเนื่องจากอาการของเขาทุเลาลง
พนักงานที่สงสัยว่ามีความใกล้ชิดกับสถานทูตจะถูกกักบริเวณที่บ้านและติดตาม นอกจากนี้ สถานทูตจะติดต่อกับผู้ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นผู้มาเยี่ยมเยียนและบุคคลอื่น ๆ ที่สงสัยว่าจะมีการติดต่ออย่างใกล้ชิดเป็นรายบุคคล

กระทรวงการต่างประเทศ จะดำเนินมาตรการที่จำเป็นต่อไปเพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อเพื่อไม่ให้รบกวนการปฏิบัติงานตามปกติรวมถึงการคุ้มครองชาวญี่ปุ่น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เอกอัครราชทูต นาชิดะ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ แล้ว โดยพนักงานที่ใกล้ชิดจะถูกกักบริเวณ และติดตามอาการที่ผ่านมาเอกอัครราชทูต นาชิดะ ปฏิบัติภารกิจหลายแห่ง ทั้งไปเปิดโรงงาน รวมทั้งร้านซูชิชื่อดัง SUSHIRO ที่เซ็นทรัลเวิลด์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube