fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ทำร่างแก้รธน.รายมาตราเสร็จแล้ว

Featured Image
ปชป. ทำร่าง แก้ไข รธน.รายมาตรา เสร็จแล้ว เตรียมขอพรรคร่วมรัฐบาล เข้าชื่อ เสนอ ประธานรัฐสภา บรรจุวาระ ต่อไป ย้ำ ต้องแก้ไข รธน. ควบคู่ไปกับแก้ปัญหา ศก.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทีมกฎหมายของพรรคได้ยกร่าง แก้รัฐธรรมนูญ เป็นรายมาตรา ฉบับของพรรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งแก้ไขมาตรา 256 แก้ไขอำนาจโหวตการเลือกนายกรัฐมนตรีของ วุฒิสภา รวมถึงอีกหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกัน โดยในช่วงเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ วันที่ 7 – 8 เม.ย. จะนำร่างแก้ไขของพรรค ไปขอเสียงสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาล ให้ร่วมลงชื่อ เสนอให้ประธานรัฐสภา พิจารณาบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมของรัฐสภาต่อไป  โดยนายจุรินทร์ ย้ำด้วยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องที่จำเป็น ที่จะพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย โดยจะต้องทำควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน เพราะทั้งสองอย่างเอื้อและมีผลต่อกัน หากการเมืองไม่นิ่ง การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจก็ไม่ราบรื่น

สำหรับแผนการเดินหน้าทางการเมืองในพื้นที่ภาคใต้ ของ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเพิ่มที่นั่งในสภา โดยวันนี้ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา จัดโครงการพัฒนาศักยภาพกรรมการสาขาพรรค และ ตัวแทนพรรคภาคใต้ 50 เขต ซึ่งกว่า 80 % เป็นคนรุ่นใหม่ โดยต่อจากนี้ไป พรรคจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาร่วมงานให้มากขึ้น ทั้งในรูปแบบคณะทำงาน ผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น และ ระดับชาติ โดยสามารถดูรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ของพรรค จนถึงตอนนี้มีคนรุ่นใหม่ติดต่อเข้าร่วมงานกับพรรคเป็นจำนวนมาก รอเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะเปิดตัวพร้อมกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube