fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”ยังไม่ชัดนั่งหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย

Featured Image
“สุดารัตน์” เผย เตรียมเปิดสาขาพรรคไทยสร้างไทยและรับสมาชิกให้ทันเปิดประชุมใหญ่นัดแรก คาดทุกอย่างเสร็จถายในเดือนเม.ย.นี้ ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ต้องรอที่ประชุมพิจารณา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงความพร้อมของการเปิดตัวพรรคไทยสร้างไทยหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศรับรองอย่างเป็นทางการแล้ว ว่าหลังจากนี้จะเร่งเปิดสาขาพรรคและเปิดรับสมาชิก เพื่อให้ทันการเปิดประชุมใหญ่นัดแรก เพื่อหารือระเบียบข้อบังคับ นโยบายและ โครงสร้างของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนและจะเปิดประชุมใหญ่ให้ทันภายในเดือนพฤษภาคม ส่วนตนเองจะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่นั้นต้องรอในที่ประชุมใหญ่พิจารณา แต่หากตนได้เป็นหัวหน้าพรรคตนเองตั้งใจที่จะทำให้พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคการเมืองที่ดีโดยใช้ประสบการณ์ตลอด 29 ปี ที่อยู่บนสนามการเมือง ให้กับคนรุ่นใหม่เข้ามาช่วยทำงานการเมือง เพราะเห็นว่าตอนนี้ประเทศบอบช้ำจากวิกฤติทางการเมืองมามาก จนพื้นฐานของประเทศไม่เหลืออะไรแล้ว แต่สิ่งเดียวที่เหลืออยู่คือคน ดังนั้นคนรุ่นใหม่จึงคือความหวังของประเทศ  ซึ่งความตั้งใจของตนเองคือทำจุดนี้ให้ดีแล้วให้คนรุ่นใหม่มาสานต่อ

ทั้งนี้ แนวคิดและการทำงานของพรรคไทยสร้างไทยจะเน้นเรื่องสิทธิของประชาชนที่หายไปในสังคม ตั้งแต่ 7 ปีที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศสิทธิของประชาชนถูกลิดรอน กดขี่ และพรรคจะยืนหยัดและสู้เพื่อคนตัวเล็ก ทั้งเรื่องสิทธิเสรีภาพการยืนหยัดด้วยตัวเองให้สามารถทำมาหากินเลี้ยงชีพตัวเองได้

สำหรับการเกิดขึ้นของพรรคการเมืองใหม่หลายพรรคนั้น จะเป็นสัญญาณชี้ว่าใกล้ถึงเวลาที่จะยุบสภาและเลือกตั้งใหม่แล้วหรือไม่  เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ ตอบได้อย่างเดียวว่าผู้มีอำนาจในขณะนี้ต้องการที่จะสืบทอดอำนาจอย่างชัดเจน เห็นได้จากการขัดขวางทุกวิถีทางของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนการยุบสภา จะเกิดหรือไม่นั้นก็อาจจะเกิดได้แต่พรรคไทยสร้างไทยก็จะทำพรรคให้ดีที่สุด เพียงแต่ว่า ”เรายืนอยู่ตรงข้ามรัฐบาล นั้นไม่ใช่ความเกลียดชังแต่ไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญที่เขียนมา เพื่อลิดรอนสิทธิของประชาชนและสืบทอดอำนาจของพลเอกประยุทธ์เท่านั้นเอง โดยไม่สนว่าประชาชนจะอยู่ได้หรือไม่ จึงเห็นว่าวันนี้บ้านเมืองจะต้องรอดก่อนไม่ใช่รัฐบาลรอดแล้วประชาชนตาย”

 

“สุดารัตน์” นำทีมจัดกิจกรรมโครงการรณรงค์เชิญชวนประชาชนสนับสนุนร่าง “พ.ร.บ. อากาศสะอาด “

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  แกนนำพรรคไทยสร้างไทย นำทีมจัดกิจกรรมโครงการรณรงค์เชิญชวนประชาชนสนับสนุนร่าง “พ.ร.บ. อากาศสะอาด ”   โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า  ปัญหา P.M2.5 เป็นปัญหาต่อเนื่องมาทุกปี ซึ่งมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ขาดหายไปเรื่องของอากาศสะอาด และเป็นเรื่องที่รัฐบาลได้ประกาศจะทำเป็นวาระแห่งชาติแต่กลับไม่มีแผนที่จะดำเนินการชัดเจน จึงอยากเสนอแนวทางที่จะแก้ปัญหาคือ ในเมืองให้ลดปัญหามลพิษควันดำ และช่วยสนับสนุนให้กับคนที่มีรถโดยใช้พลังงานเชื้อเพลิงดีเซล 8-10ปีให้เปลี่ยนเป็นรถพลังงานไฟฟ้า และต้องลดภาษีรถยนต์ประเภทนี้เพื่อจูงใจด้วย ส่วนที่รัฐบาลเก็บภาษีน้ำมันถึงลิตรละ 6 บาท ให้นำเงินก้อนนี้มาช่วยลดภาษีในการซื้อรถไฟฟ้า และให้นำเงินไปสนับสนุนปลูกต้นไม้ซับมลพิษ

ส่วนปัญหาเรื่องไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนืออยู่ในตอนนี้ เห็นว่าการออกคำสั่งบังคับให้ประชาชนไม่เผานั้นเป็นไปไม่ได้ แต่รัฐบาลควรเสนอทางที่จะให้ประชาชนได้มีตัวเลือกเช่นให้ทำปุ๋ยหมัก หรือ จ้างไม่ให้เผา และให้เปลี่ยนมาใช้เครื่องมือแทน ซึ่งจะเป็นวิธีที่คุ้มมากกว่า

ขณะเดียวกันยังเห็นว่าการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีประกาศให้เรื่องแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 เป็นวาระแห่งชาติ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เห็นเป็นรูปธรรม อีกทั้งร่าง พ.ร.บ.ที่ชาวเชียงใหม่เสอเข้าไปก็ถูกตีตก พรรคสร้างไทยจึงหยิบเอาร่างฯของนักวิชาการจุฬาลงกรณ์ฯ มาให้ประชาชนลงรายชื่อสนับสนุนและจะเสนอเข้าไปในสภาอีกครั้ง ในนามภาคประชาชนหากพรรคการเมืองไหนสนใจก็มาสานต่อได้ และหวังว่าการเสนอครั้งนี้จะไม่ถูกตีตก  พร้อมกันนี้ยังขอความชัดเจนจากรัฐบาลในแผนแม่บท ว่ามีอะไรบ้างที่คนไทยจะเข้าถึงอากาศที่บริสุทธิ์ไม่ใช่มีโครงแต่ไม่มีไส้

 

“สุดารัตน์” ค้านรัฐบาลขึ้นภาษี พร้อมติงไม่คิดจะหาเงินให้กับประเทศ คิดแต่จะกู้เงิน ชี้ควรลดภาษีให้ปชช.เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์แกนนำพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่รัฐบาลเตรียมที่จะขึ้นภาษี VAT กับประชาชนหลังมีสัญญาณว่ารัฐบาลถังแตกว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยเตือนรัฐบาลแล้ว ว่ารัฐบาลมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ และทุกปีก็เพิ่มขึ้นโดยไม่มีเงินเข้าประเทศ รวมไปถึงที่ผ่านมาการเก็บภาษีของรัฐบาลก็ไม่เข้าเป้า ขณะเดียวกันการจัดทำงบประมาณฯ ขาดดุล 5-6 แสนล้านทุกปี จึงเป็นสัญญาณบอกว่ารัฐบาลหางบเข้าประเทศไม่พอจึงต้องหันมาเก็บเงินกับประชาชนด้วยการขึ้นภาษี

ดังนั้น ตนเองจึงอยากตำหนิรัฐบาลว่าไม่คิดที่จะหาเงินให้กับประเทศชาติและประชาชน คิดอยู่อย่างเดียวก็คือกู้เงิน จนทุกวันนี้วงเงินกู้เต็มเพดาน และเมื่อกู้ไม่ได้ก็คิดที่จะขึ้นภาษีกับประชาชนในช่วงเวลา เช่นนี้ไม่ได้ แต่ถึงแม้เศรษฐกิจจะดีขึ้นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ตรงกันข้ามรัฐบาลควรจะลดภาษีให้กับประชาชนเหมือนกับบางประเทศที่ได้ทำเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจแต่รัฐบาลกลับคิดไม่ออก คิดแบบคนจนตรอก ไม่มีฝีมือ ที่จะหาเงินเข้าประเทศ และมาขูดรีดกับประชาชน ตนจึงขอคัดค้านหากรัฐบาลมีแนวคิดที่จะเก็บเงินภาษีกับประชาชนเพิ่ม

แล้ววันนี้รัฐบาลควรกลับไปคิดว่าจะหาเงินให้ประเทศและประชาชนได้อย่างไร แต่ถ้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคิดไม่ออกก็ควรจะลาออกเพราะเป็นอุปสรรคกับการบริหารและจะยิ่งสร้างความเสียหายให้กับประเทศมากขึ้น การลาออกจึงถือว่าเป็นการสร้างความเสียหายให้กับประเทศน้อยกว่าการขึ้นภาษีกับประชาชน หรือกู้เงินอย่างเดียว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube