fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.สรุปเรื่องคัดค้านและสำนวนการเลือกตั้งเทศบาล

Featured Image
กกต.สรุปเรื่องคัดค้านและสำนวนการเลือกตั้งเทศบาล จำนวนทั้งสิ้น 392 เรื่อง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เผยแพร่เอกสาร ตามที่กกต.ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่28 มีนาคม 2564 เป็นวันเลือกตั้งแล้ว นั้น

สำนักงานกกต.ได้สรุปเรื่องคัดค้านและสำนวนการเลือกตั้งเทศบาล จำนวนทั้งสิ้น 392 เรื่อง ดังนี้ 1.การเลือกตั้งเทศบาลตำบล จำนวน 267 เรื่อง 2. การเลือกตั้งเทศบาลเมือง จำนวน 101 เรื่อง 3. การเลือกตั้งเทศบาลนคร จำนวน 24 เรื่อง

ทั้งนี้ เมื่อจำแนกเรื่องคัดค้านและสำนวนการเลือกตั้งเทศบาลตามฐานความผิดมากที่สุด 1. ฐานความผิดหลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคาม ใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครใด ตามมาตรา 65 (5) จำนวน 130 เรื่อง 2. ฐานความผิดจัดทำ ให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้แก่ผู้ใด ตามมาตรา 65 (1) จำนวน 102 เรื่อง 3. ฐานความผิดให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดไม่ว่าจะโดยตรง หรือโดยอ้อมแก่ชุมชน สมาคม มูลนิธิ วัดหรือศาสนสถานอื่น สถานศึกษา สถานสงเคราะห์หรือสถาบันอื่นใด ตามมาตรา 65 (2) จำนวน 43 เรื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube