Home
|
ข่าว

นายกฯ มอบนโยบายผู้ว่าฯ 55 จว.ดันท่องเที่ยวกระตุ้นศก.

Featured Image

 

 

 

นายกฯ มอบนโยบายผู้ว่าฯ 55 จังหวัด ดันการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินหน้ามอบนโยบายเพิ่มศักยภาพจังหวัด ร่วมกับ 55 ผู้ว่าราชการจังหวัด ท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลัง โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมด้วย

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นจุดแข็งที่รัฐบาลให้ความสำคัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งใน ignite thailand โดยขอมอบนโนบายให้แต่ละจังหวัด พัฒนาการเดินทาง เช่น ถนน ระบบขนส่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว การเชื่อมต่อ การทำพาร์ทเนอร์ชิปกับสายการบิน ร้านอาหาร เครือโรงแรม ให้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประสบการณ์โรงแรม การประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวเมืองรองแต่ละจังหวัด

 

เช่น สายมู สายรถไฟ สาย LGBTQ สนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น เช่น การสนับสนุนเงิน ฝึกอบรมยกระดับคุณภาพการบริการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวสิ่งแวดล้อม ให้มีส่วนร่วมของชุมชน เช่น ตลาดน้ำ สวนสาธารณะ สำรวจแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวให้มั่นใจในการเดินทางมาเยือน ผลักดันบางจังหวัดให้เป็นมรดกโลก

 

และขอให้ทุกจังหวัดจัดทำแหล่งท่องเที่ยวทำแผนแม่บท พัฒนาแหล่งวัฒนธรรม และธรรมชาติ พร้อมมีการตั้ง KPI ที่ชัดเจน ทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลเอกชน เพื่อประโยชน์สูงสุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube