fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐวุฒิ” แนะจนท.ใช้กฎหมายอย่างเที่ยงธรรม

Featured Image
รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แนะ เจ้าหน้าที่สร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน อย่าใช้กฎหมายสองมาตรฐาน

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมต่างๆ ตลอดกว่า 1 ปีที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เป็นการชุมนุมที่ขออนุญาตและเป็นการชุมนุมโดยสงบนั้น ได้สร้างความไม่เชื่อมั่นของประชาชนต่อเจ้าหน้าที่ในการบังคับใช้กฏหมายและปฏิบัติการที่รุนแรงเกินเหตุ สะเทือนไปถึงสิทธิของผู้ถูกจับกุมในกระบวนการยุติธรรมตลอดสาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องเคารพสิทธิการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออกของประชาชนที่ได้รับการรองรับตามรัฐธรรมนูญยิ่งเป็นการชุมนุมที่แจ้งขออนุญาตตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับอ้างเหตุการควบคุมโรคระบาดและใช้กฎหมายอื่นๆ อีกทั้งเป็นการจับกุมและทำร้ายผู้ชุมนุมอย่างรุนแรง ทั้งๆ ที่ผู้ชุมนุมมิใช่อาชญากร ในขณะที่การรวมตัวกันของผู้คนเป็นจำนวนมากในเหตุอื่น ทั้งการแสดงดนตรี ทั้งงานเลี้ยงต่างๆ จนถึงล่าสุดงาน “รัตนโกเซิร์ฟ” ที่มีศิลปิน นักแสดงไปร่วมงานไถสเก็ต โดยไม่มีการใส่หน้ากากอนามัย
กลับสามารถจัดได้ และไม่มีใครถูกดำเนินคดีเหมือนกันกับผู้ชุมนุม ทำให้ถูกมองว่า ตำรวจปฏิบัติเป็นสองมาตรฐานหรือเลือกใช้ กฎหมายกับเฉพาะบางกลุ่ม

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่กระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้นทางต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ก่อนที่จะไม่เหลืออะไรให้เราเชื่อมั่นและศรัทธากันจริง ๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube